• Thuocsi.vn kết nối hơn 2.000 nhà thuốc, phòng khám với các nhà cung cấp, thay thế hệ thống phân phối hiện tại đang hoạt động thiếu hiệu quả.
  • Nền tảng này sẽ đảm bảo giá cả theo thời gian thực, chất lượng dịch vụ và vận chuyển nhanh cho khách hàng.

HỒ CHÍ MINH – 26 Tháng 9, 2019 – BuyMed, một startup Việt Nam về phân phối dược phẩm trực tuyến www.thuocsi.vn – đã nhận được khoản đầu tư $500.000 đô la Mỹ từ Cocoon Capital và Viet Captital, hai quỹ đầu tư Singapore và Việt Nam.

BuyMed được thành lập vào 2018, với mục tiêu đơn giản hóa ngành phân phối dược phẩm ở Việt Nam và Đông Nam Á – dung lượng thị trường được ước tính khoảng 8 tỷ đô vào năm 2020. Hiện nay, hệ thống cung ứng thuốc truyền thống đang hoạt động kém hiệu quả, các nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện phải tốn nhiều thời gian để tra cứu thuốc và đặt thuốc, trong khi lưu lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Thuocsi.vn sẽ là công cụ cải tiến quy trình này, kết nối nhà thuốc, phòng khám với công ty dược phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tập trung vào tính minh bạch, nền tảng cung cấp giá cả theo thời gian thực, thông tin chi tiết thành phần hoạt chất trong sản phẩm, cùng với đó là một trang tin tức để thông báo những cập nhật quan trọng như việc thu hồi sản phẩm.

“Ngành dược phẩm ở Đông Nam Á đang không có tính tập trung, dẫn đến 80% nhà thuốc phải mua thuốc từ những đại lý không có giấy phép. Điều này làm tăng nguy cơ nhập thuốc không rõ nguồn gốc và dẫn tới tình trạng “thuốc giả”. Ngoài ra, chúng tôi thấy điều đó còn làm tiêu tốn khá nhiều thời gian, trung bình dược sĩ dành cả một ngày mỗi tuần để lên đơn hàng và đặt thuốc từ nhà cung cấp. Thuocsi.vn sẽ giúp giảm thời gian này chỉ còn vài phút” theo Peter Nguyen, CEO và co-founder Buymed.

Hoang Nguyen, CPO và co-founder nói: “Với sự phát triển của điện thoại thông minh và thói quen mua hàng online, mô hình kinh doanh tốt nhất nên được triển khai ở những thị trường mới nổi như Việt Nam là thương mại điện tử. Bệnh nhân sẽ nhận được chất lượng dịch vụ y tế tốt hơn với giá cả hợp lý; điều này thật sự có ý nghĩa đối với những quốc gia đang phát triển – nơi có GDP thấp nhưng dịch vụ y tế còn khá đắt đỏ.”

Công ty Buymed cũng đã đoạt giải “Best startup” tại Seedstars Vietnam 2018, qua việc phục vụ bán hàng cho hơn 2,000 nhà thuốc, phòng khám trên cả nước. Ngoài mục tiêu tăng trưởng con số này lên gấp đôi trong vòng 6 tháng tới, Buymed cũng lên kế hoạch xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, nhằm giảm chi phí vận chuyển, nhất là các nhà thuốc, phòng khám ở những nơi xa xôi của Việt Nam.

Với hơn 100 đối tác là nhà sản xuất và phân phối, Thuocsi.vn cung cấp đầy đủ các thuốc có trên thị trường. Đồng thời, đảm bảo nguồn gốc được xác minh rõ ràng, an toàn cho bệnh nhân. Ngoài ra, Thuocsi.vn cũng có những sản phẩm y tế khác như dược mỹ phẩm, thiết bị y tế, dịch vụ y tế, thực phẩm chức năng,…

“Peter và hai đồng sáng lập đã gây ấn tượng với chúng tôi khi xác định được các mục tiêu một cách rõ ràng: Cung cấp một nền tảng an toàn với chi phí hiệu quả. Chúng tôi nhìn thấy BuyMed là một ví dụ điển hình cho cách thức chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ trả ít hơn, và người bán cũng sẽ có được lợi nhuận nhiều hơn” – trích lời ông Will Klippgen, Giám đốc điều hành của Cocoon Capital. Ông Klippgen cũng vừa tham gia vào ban giám đốc của Buymed.

VỀ BUYMED

Được thành lập 2018, BuyMed (Thuocsi.vn) – trang thương mại điện tử về phân phối dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Là một nền tảng online cung cấp các mặt hàng, dịch vụ và vận chuyển trong lĩnh vực y tế, nhằm giúp các nhà thuốc, phòng khám tra cứu và đặt thuốc một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Tìm hiểu thêm tại www.thuocsi.vn

VỀ PETER NGUYEN, CEO

Peter Nguyen là CEO và là nhà đồng sáng lập Buymed. Trước khi đến với Buymed, Peter là nhà tư vấn về các vấn đề tiểu đường, thiết bị y tế và thiết bị lọc máu cho các tập đoàn như Eli Lilly, Roche and Siemens. Peter đã từng khuyên Siemens nên cải thiện tính minh bạch và bền vững của chuỗi cung ứng. Anh cũng là người sáng lập Trung tâm Quản lý chuỗi cung ứng và bền vững CEIBS-Siemens tại Thượng Hải. Tại đây, ông đã phát triển các chuỗi cung ứng ở Trung Quốc, từ đó đạt được lợi nhuận một cách bền vững. Peter là cựu sinh viên trường UC Berkeley ngành Quản trị Kinh doanh. Khi còn là sinh viên, Peter đã sáng lập website Gankbuy, một trang web mua theo nhóm.

VỀ VU VUONG, COO

Vũ Vương là COO và là nhà đồng sáng lập của BuyMed. Khởi đầu, Vũ được tiếp xúc với ngành dược phẩm thông qua công ty gia đình, nhà phân phối dược phẩm ở miền Trung Việt Nam. Thông qua những kinh nghiệm sẵn có trong ngành dược phẩm, anh ấy đã sớm nhận ra được sự thiếu hiệu quả của việc phân phối và bán thuốc. Từ đó, Vũ quyết định thực hiện sứ mệnh suốt đời của mình để cải thiện ngành y tế tại Việt Nam.

VỀ HOANG NGUYEN, CPO

Hoàng Nguyễn là CPO (Giám đốc Sản phẩm) và là nhà đồng sáng lập của BuyMed. Hoàng từng là tư vấn chiến lược kinh doanh trong ngành y tế và công nghệ ở Đông Nam Á và Trung Quốc, tư vấn cho các tập đoàn chăm sóc sức khoẻ toàn cầu như Abbott, Roche và Siemens trong tiếp thị sản phẩm, mở rộng thị trường, thiết lập hệ thống phân phối. Trước Buymed, Hoàng đồng sáng lập một startup về nha khoa ở California, Mỹ, cung cấp răng sứ theo yêu cầu sử dụng công nghệ CADCAM.

VỀ COCOON CAPITAL

Cocoon Capital là một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung vào giai đoạn đầu của các công ty công nghệ ở Đông Nam Á. Cocoon Capital tập trung đầu tư vào các lĩnh vực sức khỏe, tài chính, công nghệ và các ngành công nghệ tích hợp khác. Tính đến nay, họ đã thực hiện tổng cộng 12 khoản đầu tư và tạo sự khác biệt bằng cách hợp tác chặt chẽ với các start-up để khai phóng tiềm năng của start-up. Các khoản đầu tư tiêu biểu: Hapz.com, Poundit.com, SensorFlow.com, Hiip.asia, Dexecure.com, Lendela.com và See-Mode,…Tìm hiểu thêm tại cocooncap.com

VỀ VIET CAPITAL VENTURES

Được thành lập vào năm 2018, Viet Capital (“VCV”) là một quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, đầu tư vào giai đoạn đầu của các start-up. Họ đã tiên phong ứng dụng công nghệ vào việc quản lý danh mục đầu tư của Viet Capital Asset Management. Đối với các start-up, VCV mang lại giá trị chiến lược qua mạng lưới rộng lớn các nhà đầu tư trong nước có chuyên môn. Ngoài ra, VCV cũng có nhiều hợp tác với các đối tác quốc tế, nhằm thu hút thêm các nguồn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam. Quỹ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài qua khả năng am hiểu thị trường nội địa. Tìm hiểu thêm tại http://vietcapital.com.vn/en/viet-capital-ventures/

9 thoughts on “thuocsi.vn cách mạng hóa ngành phân phối dược phẩm ở Đông Nam Á

  1. Your style is really unique compared to other people I’ve
    read stuff from. Thank you for posting when you have the
    opportunity, Guess I’ll just book mark this blog.

    Also visit my webpage; vpn 2024

  2. Woah! I’m really enjoying the template/theme of this site.
    It’s simple, yet effective. A lot of times it’s tough to get that “perfect balance” between superb usability
    and visual appearance. I must say you’ve done a awesome job
    with this. Additionally, the blog loads super fast for me
    on Firefox. Exceptional Blog!

    Here is my page – vpn 2024

  3. Hey would you mind sharing which blog platform you’re using?
    I’m going to start my own blog soon but I’m having a hard time choosing between BlogEngine/Wordpress/B2evolution and Drupal.
    The reason I ask is because your layout seems different then most blogs and I’m looking for something unique.
    P.S My apologies for being off-topic but I had to ask!

    Also visit my webpage :: vpn coupon code 2024

  4. Wow, awesome weblog format! How lengthy have you been running a blog
    for? you made blogging glance easy. The total glance of your site is wonderful, as neatly as the
    content material! You can see similar here ecommerce

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *