Ngày 5 tháng 5 vừa qua đã diễn ra buổi lễ ký kết gọi vốn thành công của startup Buymed – công ty sở hữu sàn TMĐT phân phối dược phẩm thuocsi.vn, được dẫn dắt bởi UOB Ventures Management, cùng một số quỹ đầu tư khác bao gồm US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment, Cocoon Capital.

Với thành công gọi vốn lần này, Buymed đã huy động được khoảng 51,5 triệu USD (tương đương khoảng 1.184 tỷ đồng). Trước đó, Buymed đã liên tục được rót vốn vào các năm 2019, 2020, 2021 với tổng số tiền lên đến 12,8 triệu USD.

Với số vốn này, Buymed và thuocsi.vn sẽ tập trung nâng cao nền tảng và cơ sở hạ tầng, mở rộng dịch vụ và cung cấp các giải pháp phân phối thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Hoạt động trong lĩnh vực HealthTech (công nghệ sức khoẻ), thuocsi.vn được xem như cầu nối giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối dược phẩm với hơn 35.000 nhà thuốc, 20.000 nhà thuốc mua hàng thường xuyên trên khắp cả nước. Không chỉ giúp nhà thuốc tiếp cận được với nguồn thuốc tốt, giá sỉ, không qua trung gian, đơn giản hoá quá trình mua sắm mà sàn TMĐT thuocsi.vn còn giúp rất nhiều các doanh nghiệp ngành dược giải quyết phần nào vấn đề đầu ra, tăng doanh thu.

Mặc dù thị trường phân phối dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt 73 tỷ USD vào năm 2024 nhưng thị trường này hiện vẫn còn rất phân mảnh, vì vậy Buymed đã và đang xây dựng một “hệ sinh thái sức khỏe” phủ sóng rộng khắp ở Đông Nam Á nói riêng và toàn Châu Á nói chung.

Xem thêm các bài viết liên quan tại đây