Dầu gió Nhị Thiên Đường một thời từng được người dân gọi là “dầu trị bá bệnh”. Bất kể là đau đầu, đau bụng, đau răng, cảm lạnh hay sổ mũi… mọi người đều dùng đến chai dầu này. 

Ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20, dầu Nhị Thiên Đường là một sản phẩm vô cùng nổi tiếng được sử dụng trong mọi gia đình Việt qua nhiều thế hệ và nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Khi đó, sản phẩm thường được gọi bởi một cái tên khác là dầu “Ông Phật” bởi logo có hình Phật Di Lặc đặc trưng 

Dầu Nhị Thiên Đường thường được gọi là dầu “Ông Phật” bởi logo có hình Phật Di Lặc đặc trưng

Dầu gió Nhị Thiên Đường và cây cầu cùng tên

Ai ở Thành phố Hồ Chí Minh hẳn đều biết đến cây cầu Nhị Thiên Đường ở quận 8, bắc ngang kênh Đôi, nối liền trục giao thông từ Cần Giuộc về Sài Gòn. Nhưng chắc hẳn ít ai biết vì sao cây cầu được đặt tên như vậy

Thuở ấy, tại Sài Gòn, nhà thuốc sản xuất ra dầu gió Nhị Thiên Đường nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Nhưng công nhân làm việc tại đây đa số sinh sống ở phía bên kia bờ kênh Đôi. Chứng kiến cảnh công nhân đi làm bằng những chuyến đò ngang, vừa mất thời gian và cũng rất nguy hiểm, ông chủ của hãng dầu nổi tiếng lúc bấy giờ là Vi Thiếu Bá (hoặc Vi Thiều Bá) đã mạnh dạn đề xuất với chính quyền Nam Kỳ, tự bỏ tiền ra xây cây cầu này để thuận tiện cho người dân và cho chính công nhân của mình qua lại.

Hình ảnh cây cầu Nhị Thiên Đường hiện nay

Cũng có giai thoại khác cho rằng cây cầu này do chính quyền đứng ra xây dựng, nhưng trong quá trình thi công với ngân sách hạn hẹp, họ đã vận động ông chủ Nhị Thiên Đường góp vốn để hoàn thành cây cầu. Để ghi nhớ đóng góp to lớn của ông, họ đã đặt tên cây cầu là Nhị Thiên Đường.

Cây cầu hiện nay là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối với giữa quận 5, quận 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt là kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực này.

Chai dầu trị bá bệnh

Ban đầu, người chủ nhân bào chế ra loại dầu chỉ nhằm lưu hành trong cộng đồng người Hoa ở khu Chợ Lớn. Nhưng bất ngờ thay, nhờ công dụng hữu hiệu, trị được hầu hết các loại bệnh vặt như đau đầu, đau bụng, đau răng, nhức mỏi tay chân, đau cơ, cảm lạnh hay sổ mũi, … sản phẩm lúc bấy giờ đã được tín nhiệm nhiều hơn hết. 

Và rồi tiếng lành đồn xa, chai dầu gió được mệnh danh là trị bá bệnh này không những có mặt trên toàn quốc mà còn mở rộng thị trường sản xuất sang các nước trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, …

Trải qua nhiều thăng trầm và biến động, đến tháng 7/2023, thương hiệu dầu gió Nhị Thiên Đường đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam và được phân phối độc quyền tại thuocsi.vn 

Dầu Nhị Thiên Đường chứa các thành phần chính như tinh dầu bạc hà, menthol, camphor, tinh dầu quế, đinh hương, … giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng:

  • Cảm, ho, sổ mũi, nhức đầu,…
  • Giảm say nắng, trúng gió, say tàu xe, buồn nôn, đau bụng,…
  • Giảm ngứa do côn trùng đốt như muỗi chích, kiến cắn.
  • Giảm đau, sưng viêm, nhức mỏi cơ, bầm tím, bong gân và phong tê thấp.

Deal hot tháng 11 – dành riêng cho dầu Nhị Thiên Đường (*) 

  • Mua 1 hộp dầu gió Nhị Thiên Đường (10 chai x 1.5ml) tặng 1 hộp Bổ sung vitamin C ngẫu nhiên 
  • Mua 200k sản phẩm dầu Nhị Thiên Đường tặng combo quà tặng trị giá 130k  

(*) Khuyến mãi có thể thay đổi tùy thời gian diễn ra chương trình