Trong suốt 5 năm phát triển, sàn thương mại điện tử thuocsi.vn đã trở thành một cầu nối đáng tin cậy cho hơn 1,000 nhà phân phối và nhà cung cấp trên toàn quốc, nhằm cung cấp nguồn hàng đáng tin cậy cho hơn 35,000 nhà thuốc và phòng khám tại 685/705 quận, huyện trong cả nước. Do ngành dược phẩm là đặc thù và yêu cầu chất lượng cao, nên mọi sản phẩm từ các nhà cung cấp phải được chuyển đến kho của thuocsi.vn và trải qua một quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt gồm 6 bước trước khi được gửi đến nhà thuốc và quầy thuốc.

Cụ thể, quy trình quản lý chất lượng bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Nhập kho – Các sản phẩm dược phẩm từ các nhà cung cấp sẽ được tiếp nhận, và nhập vào kho của thuocsi.vn.
  • Bước 2: Chất hàng – Tiếp theo, các sản phẩm sẽ được kiểm tra (so sánh ngoại quan, kiểm đếm qua máy) để đảm bảo số lượng và tình trạng sản phẩm và đưa vào kho.
  • Bước 3: Kiểm tra chất lượng – thuocsi.vn sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt các sản phẩm nếu nghi ngờ hàng giả, hàng kiếm chất lượng, đảm bảo các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
  • Bước 4: Lên đơn hàng – Sau khi kiểm tra chất lượng hoàn tất, các sản phẩm được nhân viên lên đơn hàng để sắp xếp việc gửi hàng đến các nhà thuốc và quầy thuốc.
  • Bước 5: Đóng gói – Các sản phẩm sẽ được đóng gói cẩn thận và đảm bảo an toàn để sẵn sàng vận chuyển.
  • Bước 6: Chuyển hàng – Cuối cùng, các sản phẩm dược phẩm đã qua quy trình kiểm tra chất lượng sẽ được gửi đến các điểm đích tới như nhà thuốc và quầy thuốc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Được biết, thuocsi.vn hiện là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam sử dụng thiết bị Máy quang phổ Raman cầm tay Thermo TruScan RM cho mục đích định tính, kiểm tra nhanh thuốc giả, thuốc thật. 

Máy sử dụng ánh sáng lazer để xác định thành phần phân tử của mẫu dựa trên kiểu tán xạ Raman đặc trưng của chất đó. Điểm nổi bật của thiết bị này chính là tính di động cao, cho phép phân tích tại chỗ các vật phẩm đáng ngờ mà không cần thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Máy cũng cho phép định danh vật liệu nhanh chóng và không phá hủy, giúp tối ưu hóa đáng kể quá trình phân tích và giảm thời gian phản hồi.

Nhờ quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt này, thuocsi.vn cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho ngành dược phẩm, mang đến những lợi ích to lớn cho quầy thuốc/nhà thuốc nói riêng và sự phát triển của hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc nói chung:

  • Đảm bảo chất lượng và an toàn cho người mua: Việc kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo rằng các sản phẩm dược phẩm được bày bán trên thuocsi.vn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất. Điều này đảm bảo rằng quầy thuốc/nhà thuốc sẽ nhận được những sản phẩm an toàn và hiệu quả khi mua hàng từ thuocsi.vn.
  • Xây dựng lòng tin và uy tín: Quản lý chất lượng chặt chẽ giúp xây dựng lòng tin từ phía các nhà bán hàng và người mua. Khi nhà bán hàng biết rằng sản phẩm của họ sẽ trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi được bày bán, nhà bán hàng bắt buộc phải kiểm soát chặt chẽ hàng hoá bán trên sàn, điều này giúp giảm thiểu rủi ro mua phải hàng kém chất lượng trên sàn thuocsi.vn.
  • Giảm rủi ro và chi phí: Quản lý chất lượng sản phẩm giúp giảm tỷ lệ mua – bán sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, từ đó giảm nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý và khiếu nại. Ngoài ra, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm từ ban đầu giúp giảm thiểu lượng sản phẩm lỗi, hỏng hóc, từ chối hay trả lại, giúp tiết kiệm chi phí cho cả sàn TMĐT và các nhà cung cấp.
  • Tăng hiệu quả vận hành: Quy trình quản lý chất lượng giúp thuocsi.vn tối ưu hóa quy trình vận hành, từ việc nhập kho, chất hàng, kiểm tra chất lượng, lên đơn hàng, đóng gói đến chuyển hàng. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và độ chính xác trong việc xử lý hàng hóa và giao hàng, từ đó tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Nâng cao độ tin cậy và hỗ trợ khách hàng: Nhờ việc kiểm tra chất lượng và đảm bảo các sản phẩm dược phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, thuocsi.vn tạo ra môi trường mua sắm đáng tin cậy và tin tưởng cho khách hàng. Điều này giúp thu hút và duy trì lượng khách hàng trung thành đồng thời cũng tăng cường hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Với việc quản lý chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, liên tục cập nhật tính năng cho người dùng, vừa qua, Buymed (công ty điều hành thuocsi.vn) cũng vừa vinh dự nhận giải Top 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam – giải thưởng tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu Việt Nam vì những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển của cộng đồng.