Tách đơn hàng là một tính năng vừa mới ra mắt trên sàn TMĐT thuocsi.vn trong khoảng thời gian gần đây và nhận được rất nhiều phản hồi cũng như thắc mắc từ khách hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề tách đơn và giải đáp một số thắc mắc chung, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau. 

Tách đơn hàng là gì? 

Tách đơn hàng được hiểu là đơn hàng đã đặt trên thuocsi.vn được giao thành 02 lần khác nhau tương ứng với 02 đơn con là đơn P1, đơn P2. 
 

Tại sao phải tách đơn?

  • Giúp các nhà thuốc/quầy thuốc nhận được hàng nhanh hơn, tránh tình trạng phải chờ lâu 
  • Giảm thời gian giao nhận xuống chỉ còn 1-2 ngày (đặc biệt đối với các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM)   
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng hóa 

Làm sao để biết đơn hàng được tách? 

Đơn hàng được tách sẽ được thông báo qua MỤC THÔNG BÁO trên website và ứng dụng. 

Giao diện Thông báo trên website 
Giao diện Thông báo trên ứng dụng

Đơn hàng được tách sẽ được thông báo qua TIN NHẮN ZALO từ Zalo OA thuocsi.vn.

Tin nhắn Zalo khi giao đơn hàng con thứ nhất (P1) và thứ hai (P2) 
 

Trong mục “Đơn hàng của tôi”, khách hàng sẽ xem được danh sách sản phẩm giao lần 1, giao lần 2, các sản phẩm chưa giao được. 

 

Giao diện Danh sách sản phẩm giao lần 1 trên website
Giao diện Danh sách sản phẩm giao lần 1 và 2 trên ứng dụng 
Giao diện Danh sách sản phẩm chưa giao được trên website và ứng dụng

Những lưu ý cần biết khi tách đơn hàng?

Về mã khuyến mãi:  

Khách hàng vẫn được áp dụng mã khuyến mãi  

Giá trị khuyến mãi sẽ được tách theo % giá trị đơn hàng và thể hiện trên website tương ứng với 02 đơn hàng con; tổng giá trị khuyến mãi không đổi và bằng với giá trị của mã khuyến mãi mà Khách Hàng đã sử dụng trước đó.  

Ví dụ:  

Đơn hàng có giá trị là 5.000.000, được tách ra thành đơn hàng con thứ nhất (P1) có giá trị 4.500.000 (tương ứng với 90%) và đơn hàng con thứ 2 (P2) có giá trị 500.000đ (tương ứng với 10%).  

Mã khuyến mãi áp dụng 100.000đ, Giá trị khuyến mãi thể hiện ở đơn hàng con thứ nhất (P1) là 90.000đ (90%) và ở đơn hàng con thứ 2 (P2) là 10.000đ (10%). 

Hoàn lại mã khuyến mãi:  Trong trường hợp khách hủy đơn hàng P2, mã không được hoàn lại   

Đối với mã được quy đổi từ Điểm Tích Lũy hoặc Chương Trình Hoàn Tiền: Giá trị khuyến mãi của đơn hàng P2 bị hủy sẽ được hoàn lại trực tiếp vào tài khoản của khách hàng 

Về điểm tích luỹ: 

Điểm tích lũy mà khách hàng nhận được từ đơn hàng sẽ được cập nhật  sau khi đơn hàng con thứ 2 (P2) hoàn tất

Hình bên trái: Đơn hàng chưa hoàn tất, tổng điểm tích lũy hiển thị 0  
Hình bên phải: Đơn hàng đã hoàn tất, tổng điểm tích lũy được cập nhật đầy đủ

Trạng thái đơn hàng 

Trạng thái của đơn hàng hiển thị cho khách hàng trên website sẽ phụ thuộc vào trạng thái của đơn hàng con thứ 2 (P2) 

Trạng thái “Đang trung chuyển” là trạng thái của đơn hàng con P2

Hoá đơn VAT 

Hóa đơn VAT sẽ được chia thành nhiều hóa đơn riêng tương ứng cho 2 đơn hàng con P1 và P2.   

Hóa đơn VAT sẽ được cập nhật trên mục “Đơn hàng của tôi” 

Các hoá đơn được tách thể hiện như hình

Thời gian giao của các đơn hàng được tách? 

Đơn hàng được tách sẽ giao thành 02 lần.  

Đơn đầu tiên sẽ được giao từ 1-2 ngày kể từ ngày đơn hàng được xác nhận (tùy khu vực).  

Đơn thứ 2 sẽ được giao sau, theo thời gian giao dự kiến đã hiển thị trên website. 

Phiếu giao hàng được thể hiện như hình trên

Đơn được tách huỷ như thế nào?

Khách hàng vẫn có thể hủy đơn đối với các đơn hàng được tách.  

Mỗi lần Khách Hàng hủy bất kì đơn hàng con của 01 đơn hàng được tách thì được tính là 01 lần hủy đơn.  

Lưu ý: Nếu khách hàng hủy 03 đơn liên tiếp hoặc 04 đơn theo chu kì 30 ngày thì tài khoản sẽ bị tạm ngừng hoạt động.  

Và đó là một số thông tin về tách đơn hàng mà người dùng cần biết. Để xem thêm các bài viết liên quan đến kiến thức dược, click tại đây.