15 startup được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Google - Ảnh: GOOGLE

15 startup được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Google - Ảnh: GOOGLE

15 startup được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Google – Ảnh: GOOGLE

Trong hơn 600 đơn đăng ký tham gia “Google for Startups Accelerator: Southeast Asia” trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có 2 startups được chọn đó là Thuocsi.vn và TopCV.

Google for Startups Accelerator: Southeast Asia là chương trình trực tuyến kéo dài ba tháng để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) đang kiến tạo giải pháp cho các vấn đề xã hội, kinh tế, y tế trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Chương trình đã nhận được hơn 600 đơn đăng ký từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á. Hai startup Việt nêu trên nằm trong số 15 startup được Google lựa chọn và công bố ngày 5-8.

TopCV là một nền tảng tuyển dụng kết nối tốt hơn cho nhà tuyển dụng với ứng viên. Thuocsi.vn là một nền tảng trực tuyến để mua thuốc, dụng cụ sơ cứu và pha chế.

Các startup này sẽ được cố vấn cả trên lĩnh vực kỹ thuật lẫn kinh doanh. Google sẽ kết nối họ với các đội ngũ chuyên gia từ Google và cộng đồng công nghệ rộng lớn, giới thiệu các hội thảo tập trung vào thiết kế các sản phẩm, dịch vụ khách hàng và phát triển khả năng lãnh đạo cho các nhà sáng lập (founder).

Đây là một trong những chương trình thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như khu vực của Google, nhằm tìm kiếm và trợ giúp các công ty khởi nghiệp đang giải quyết các thách thức mà con người hiện phải đối mặt, cũng như trợ giúp nền kinh tế khôi phục bởi những tác động gây ra bởi đại dịch COVID-19.”

Theo báo Tuổi Trẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *