Giao mùa là thời điểm thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại virus xuất hiện gây nên các bệnh về đường hô hấp như ho, đau họng ở người lớn và trẻ nhỏ. Tùy vào mức độ nặng nhẹ và thể trạng của người bệnh, các bệnh lý đường hô hấp sẽ tự hết hoặc cần phải can thiệp điều trị từ sớm. Với trẻ nhỏ, người già và người lớn bị ho, viêm họng, đau họng nhưng không muốn sử dụng thuốc thì sử dụng các viên ngậm thảo mộc từ dược liệu thiên nhiên là lựa chọn số 1 vì an toàn và lành tính.  

Để điều trị viêm họng, ho, đau họng… có thể kể qua một vài loại thảo dược như sau:  

  • Gừng: gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng có thể giảm thiểu cơn ho, đau họng vì trong thành phần có tác dụng giảm viêm khá tốt. Ngoài ra, gừng còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các mầm bệnh hiện hữu. 
  • Chanh: chanh là một loại quả rất phổ biến trong đời sống của người Việt. Theo Đông Y, chanh có vị chua, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, chữa cảm sốt. Từ xa xưa, chanh được xem là thần dược với những người bị ho, viêm họng vì chanh có thể tiêu nhầy, đờm, giảm ho cực tốt. Lượng Vitamin C dồi dào trong chanh cũng giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng… 
  • Sả: Ngoài việc được dùng như một loại gia vị để nấu ăn, sả là một trong những dược liệu quý giúp điều trị nhiều bệnh lý, tốt cho hệ tiêu hoá, giải độc, ngăn ngừa ung thư, hạ huyết áp… Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh chất từ cây sả có khả năng chống oxy hoá tốt, kháng viêm mạnh, giúp chữa viêm nhiễm.  
  • Bạc hà: Là loại thảo mộc có hương thơm dễ chịu. Tinh dầu bạc hà có công dụng trừ phong giảm đau, tăng tiết mồ hôi, kiện vị, chỉ ho,… Do đó, bạc hà thường dùng để điều trị ho, cảm, nghẹt mũi. 
  • Quế: Quế được chứng minh có tác dụng cực tốt với sức khỏe con người. Theo Y học, quế thuộc nhóm thảo dược có vị ngọt đắng, mùi thơm và tính ấm, cực hữu hiệu với những triệu chứng cảm lạnh, ho…  
  • Húng chanh: Húng chanh là dược liệu rất phổ biến, thường được các mẹ sử dụng để trị ho cho con. Ngoài công dụng làm gia vị, húng chanh còn là một dược liệu trị cảm, ho, giảm viêm họng, giảm sốt… rất tốt. 

Ngày nay có rất nhiều công ty dược nghiên cứu và tạo nên nhiều sản phẩm dược liệu thiên nhiên từ các bài thuốc dân gian lâu đời. Công ty TNHH Tinh Hoa Thiên Nhiên cũng đã ứng dụng các công nghệ hiện đại để cho ra mắt dòng sản phẩm viên ngậm thảo mộc mang thương hiệu Genat. Ra đời từ 2022, Genat đã sớm gây tiếng vang với các sản phẩm rất được ưa chuộng như: Zalocol, Covitux, Gezcol, Genat Gừng, Genat chanh sả,… 

Viên ngậm thảo mộc Zalocol 

Thành phần: Mỗi viên ngậm có chứa 80mg cao hỗn hợp tương đương các thảo mộc: Ngưu Bàng Tử 150 mg, Cát Cánh 120 mg, Xạ Can 12mg, Hoàng Cầm 92mg, Bối Mẫu 92mg, Bạch Giới Tử 30 mg, Cam Thảo 25 mg, Xích Thược 15 mg, Bạch Chỉ 10mg, Huyền Sâm 6mg, Tế Tân 5mg, Phòng Phong 5mg, Menthol 4,5mg, Tinh Dầu Gừng 0,4mg, Tinh Dầu Tràm Gió 0,3mg, Tinh Dầu Tần 0,2mg, Tinh Dầu Nghệ 0,1mg. 

Phụ liệu: Isomalt (553), Sucralose (955), Hương vanillin tổng hợp, nước RO vừa đủ 1 viên 2g. 

Công dụng: Hỗ trợ giảm ho, giúp giảm đờm, giảm đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản. 

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em bị ho, đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản. 

Cách dùng:  

  • Người lớn: ngậm mỗi lần 1-2 viên, ngày 5-6 lần
  • Trẻ em trên 6 tuổi: mỗi lần ngậm 1 viên, ngày 5-6 lần

Mua ngay tại đây

Kẹo Genat Gừng 

Thành phần: Đường, Mạch Nha, Nước, Cao Gừng (3250mg/kg), Tinh Dầu Gừng (1200mg/kg), Tinh Dầu Quế (250mg/kg), Hương Vani tổng hợp. 

Hướng dẫn sử dụng: Mở bao bì dùng liền, mỗi lần ngậm 1 viên. 

Bảo quản: Nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh làm rách bao bì.

Mua ngay tại đây

Kẹo ngậm Chanh sả 

Thành phần: Đường, Mạch Nha, Nước, Dịch Chiết Củ Sả 10%, Nước Chanh Muối 1500 mg/kg, Tinh Dầu Chanh 400mg/kg, Tinh Dầu Sả 100mg/kg, Tinh Dầu Gừng 100mg/kg, Chất điều chỉnh độ acid: acid Citric (INS 330), Hương vani tổng hợp. 

Hướng dẫn sử dụng: Mở bao bì dùng liền, mỗi lần ngậm 1 viên. 

Bảo quản: Nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh làm rách bao bì. 

Mua ngay tại đây

Kẹo thảo mộc Gezcol 

Thành phần: Đường, Mạch Nha, Nước, Tinh Dầu Bạc Hà (Menthol), Tinh Dầu Húng Chanh, Hỗn hợp thảo mộc (Rễ Tranh, Mạch Môn Đông, Lá Tía Tô, Hoàng Cầm, Vỏ Quýt, Cát Cánh, Tinh chất Cam Thảo) (3%), Hương vani tổng hợp. 

Hướng dẫn sử dụng: Mở bao bì dùng liền, mỗi lần ngậm 1 viên. 

Bảo quản: Nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh làm rách bao bì. 

Mua ngay tại đây