Được biết đến như một trong số những loại thuốc điều trị ho hiệu quả và nhanh chóng, Acemuc là sản phẩm được nhiều nhà thuốc tin dùng và tìm kiếm dự trữ khi thời tiết giao mùa, tỷ lệ người mắc các bệnh về đường hô hấp tăng cao.

1. Giao mùa và ho

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể, diễn ra khi các tế bào trong niêm mạc cổ họng phát hiện sự kích thích. Điều này có thể do tác động của vi khuẩn, virus, dị ứng, hoặc các tác nhân khác. Cơn ho thường là một cách cơ thể tự làm sạch, đẩy đi những tác nhân gây kích thích và chất nhầy dư thừa trong hệ thống hô hấp. Trong hầu hết các trường hợp, cơn ho đơn giản là một biểu hiện bình thường của cơ thể và thường không đòi hỏi điều trị đặc biệt. Thậm chí, nó có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe bằng cách loại bỏ chất nhầy và các tạp chất tích tụ trong cổ họng, giúp duy trì đường hô hấp trong trạng thái sạch sẽ.

Bệnh ho thường gia tăng trong thời tiết giao mùa là do sự biến đổi nhiệt độ và độ ẩm trong không khí. Khi mùa thu chuyển sang đông hoặc xuân chuyển sang hè, cơ thể dễ dàng bị tác động bởi những thay đổi này, làm suy yếu hệ miễn dịch. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và virus tấn công, gây kích thích trong đường hô hấp và khiến phần cơ ở đây phản ứng bằng cách tạo ra ho để loại bỏ vi khuẩn và dịch nhầy. Các nguyên nhân khác cũng góp phần vào tình trạng ho trong thời tiết giao mùa bao gồm ô nhiễm không khí, khi các hạt bụi và hạt vi khuẩn bay lơ lửng trong không khí. Những thay đổi nhiệt độ và độ ẩm cũng ảnh hưởng đến niêm mạc hô hấp, làm cơ quan này dễ bị tổn thương và vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.

2. Những tiêu chuẩn lựa chọn thuốc điều trị ho khi giao mùa

Tránh sử dụng kháng sinh

Đa phần nếu tình trạng ho kéo dài, nhiều người sẽ lo lắng và tự ý điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng, ở người lớn và đến 80% trẻ em mắc các triệu chứng viêm họng, ho là do virus. Kháng sinh thường không hiệu quả đối với các bệnh do virus, thuốc được sử dụng để điều trị các nhiễm khuẩn do vi khuẩn, chúng hoạt động bằng cách ức chế hoặc tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn. Virus và vi khuẩn là hai loại tác nhân gây bệnh hoàn toàn khác nhau, và thuốc kháng sinh không có tác dụng lên virus. Cho nên, việc chủ động sử dụng kháng sinh khi bị ho cần được dược sĩ hết sức cân nhắc vì lạm dụng kháng sinh sẽ khiến hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng, nâng cao nguy cơ kháng kháng sinh, khiến gan, thận bị quá tải… 

Ưu tiên lựa chọn thuốc có thành phần hoạt chất acetylcystein

Đây là chất làm long đờm, tiêu nhày, được sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Và Acemuc là một trong những loại thuốc có chứa thành phần này. Acemuc được dùng để tiêu chất nhầy trong bệnh hô hấp có đàm nhầy quánh như trong viêm phế quản cấp và mạn tính. Thuốc tác động bằng cách làm cho đàm loãng hơn giúp ho khạc đàm dễ dàng hơn. 

Dạng bào chế phù hợp cho từng độ tuổi

Nếu việc uống thuốc với người lớn khá đơn giản thì với trẻ em, dược sĩ cần chọn đúng dạng bào chế để trẻ có thể uống được, nâng cao hiệu quả điều trị. Hiện nay, Acemuc có 2 dạng bào chế phổ biến là viên nang cứng và cốm pha dung dịch uống. Với dạng bào chế viên nang cứng, thuốc có hàm lượng 200mg. Ở dạng bào chế cốm pha dung dịch uống, thuốc có hai hàm lượng là gói Acemuc 100mg và gói Acemuc 200mg.

Giao mùa là thời điểm thuốc ho bán chạy, nếu cần bổ sung thêm thuốc ho cho đa dạng thành phần và dạng bào chế, dược sĩ có thể tham khảo Acemuc đang ưu đãi đến 6%, từ 14-27/8 khi mua tại thuocsi.vn:

– Acemuc Acetylcystein 200mg Sanofi (Hộp/30gói/1gram) giảm 4%

– Acemuc Acetylcystein 200mg Sanofi (Sộp/30viên nang) giảm 6%

– Acemuc Kids Acetylcystein 100mg Sanofi (Hộp/30gói/0.5gram) giảm 3%

Vì số lượng sản phẩm ưu đãi có hạn, nhanh tay mua ngay nhé!