Thuốc, dược phẩm, TPCN… chỉ đảm bảo chất lượng và an toàn với người sử dụng khi được bảo quản ở điều kiện phù hợp. Vì vậy, để tránh lãng phí thuốc, việc bảo quản thuốc đúng cách đặc biệt quan trọng.

Bảo quản thuốc đúng cách: “bảo hiểm” cho dược phẩm

Theo ông Nguyễn Gia Bảo – Quản lý chất lượng sản phẩm của sàn TMĐT thuocsi.vn, bảo quản thuốc đúng cách là một trong những thách thức của tất cả các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm và các sàn TMĐT bán sỉ dược phẩm hiện nay. Mặc dù đã có quy định rõ ràng về kho bảo quản thuốc nhưng để xây dựng, vận hành đối với những kho thuốc, dược phẩm lớn là điều không hề đơn giản. Với những doanh nghiệp nhỏ, việc đầu tư kho bãi đạt chất lượng còn khá hạn chế. Do đó, chất lượng thuốc đến tay người tiêu dùng khó đảm bảo, rất nhiều trường hợp ghi nhận thuốc bị hư hỏng, biến tính do quá trình bảo quản sai cách.

Với vị trí tiên phong trong phát triển sàn TMĐT ngành dược, thuocsi.vn luôn chú trọng đầu tư vào hệ thống kho bãi để mang đến nguồn thuốc tốt cho cộng đồng. Hiện tại, thuocsi.vn đang sở hữu hệ thống 3 kho lớn đạt chuẩn GDP ở Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương với tổng diện tích gần 12.000 m2 và 120 hub giao hàng trên toàn quốc với quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt bao gồm các bước sau:

 
 
Bước 1: Nhập kho
Các sản phẩm dược phẩm từ các nhà cung cấp sẽ được tiếp nhận, và nhập vào kho đạt chuẩn GDP của thuocsi.vn.
 Bước 2: Chất hàng
Tiếp theo, các sản phẩm sẽ được kiểm tra (so sánh ngoại quan, kiểm đếm qua máy) để đảm bảo số lượng và tình trạng sản phẩm và đưa vào kho.
 Bước 3: Kiểm tra chất lượng
thuocsi.vn sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt các sản phẩm nếu nghi ngờ hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
 Bước 4: Lên đơn hàng
Sau khi kiểm tra chất lượng hoàn tất, các sản phẩm được nhân viên lên đơn hàng để sắp xếp việc gửi hàng đến các nhà thuốc và quầy thuốc.
 Bước 5: Đóng gói
Các sản phẩm sẽ được đóng gói cẩn thận và đảm bảo an toàn để sẵn sàng vận chuyển.
 Bước 6: Chuyển hàng
Cuối cùng, các sản phẩm dược phẩm đã qua quy trình kiểm tra chất lượng sẽ được gửi đến các điểm đích tới như nhà thuốc và quầy thuốc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kho bãi đạt chuẩn: 3 nhà hưởng lợi

Nhờ quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt này, thuocsi.vn cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho ngành dược phẩm, mang đến những lợi ích to lớn cho nhà bán hàng trên sàn cũng như quầy thuốc/nhà thuốc và người tiêu dùng cuối cùng.

– Đảm bảo chất lượng và an toàn cho người mua: Việc kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo rằng các sản phẩm dược phẩm được bày bán trên thuocsi.vn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao. Điều này đảm bảo rằng quầy thuốc/nhà thuốc sẽ nhận được những sản phẩm an toàn và hiệu quả khi mua hàng từ thuocsi.vn.

– Xây dựng lòng tin và uy tín: Quản lý chất lượng chặt chẽ giúp xây dựng lòng tin từ phía các nhà bán hàng và người mua. Khi nhà bán hàng biết rằng sản phẩm của họ sẽ trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi được bày bán, nhà bán hàng bắt buộc phải kiểm soát chặt chẽ hàng hoá bán trên sàn, điều này giúp giảm thiểu rủi ro mua phải hàng kém chất lượng trên sàn thuocsi.vn.

– Giảm rủi ro và chi phí: Quản lý chất lượng sản phẩm giúp giảm tỷ lệ mua – bán sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, từ đó giảm nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý và khiếu nại. Ngoài ra, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm từ ban đầu giúp giảm thiểu lượng sản phẩm lỗi, hỏng hóc, từ chối hay trả lại, giúp tiết kiệm chi phí cho cả sàn TMĐT và các nhà cung cấp.

– Tăng hiệu quả vận hành: Quy trình quản lý chất lượng giúp thuocsi.vn tối ưu hóa quy trình vận hành, từ việc nhập kho, chất hàng, kiểm tra chất lượng, lên đơn hàng, đóng gói đến chuyển hàng. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và độ chính xác trong việc xử lý hàng hóa và giao hàng, từ đó tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

– Nâng cao độ tin cậy và hỗ trợ khách hàng: Nhờ việc kiểm tra chất lượng và đảm bảo các sản phẩm dược phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, thuocsi.vn tạo ra môi trường mua sắm đáng tin cậy và tin tưởng cho khách hàng. Điều này giúp thu hút và duy trì lượng khách hàng trung thành đồng thời cũng tăng cường hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tìm hiểu rõ hơn về sàn TMĐT thuocsi.vn tại đây!