Chương trình nằm trong dự án “Đồng hành cùng nhà thuốc truyền thống” do công ty Buymed (Chủ sở hữu sàn thương mại điện tử thuocsi.vn) phối hợp cùng Sanofi, công ty CP Công nghệ Doccen thực hiện, được cấp phép bởi Sở Y tế Cần Thơ, và bảo trợ nội dung bởi Hội Dược học Thành phố Cần Thơ, diễn ra vào ngày 19.8.2023.

Buổi tập huấn thu hút hơn 200 dược sĩ khu vực đăng kí tham gia

Cuối tuần qua, hơn 200 dược sĩ đến từ Đồng bằng Sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ đã tham dự chương trình đào tạo y khoa liên tục để được cấp chứng chỉ CPE. Thông qua việc trang bị thêm kiến thức chuyên môn và đánh giá năng lực dựa trên bài kiểm tra cuối giờ, chương trình hướng đến việc cải thiện khả năng tư vấn của dược sĩ cho người bệnh, nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị, hướng đến đảm bảo chất lượng sức khoẻ người dân.

Trình bày trong buổi đào tạo, DSCK2 Phan Khắc Hoàng – Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ nhấn mạnh “Người hành nghề dược không có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược (CPE) trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất sẽ bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề”.

TS. BS Nguyễn Triều Việt đang thực hiện bài giảng của mình

Xuyên suốt 6 tiếng diễn ra chương trình, hai diễn giả là TS.BS Nguyễn Triều Việt – Trưởng Bộ môn Tai Mũi Họng, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ và TS.BS Đỗ Lệnh Hùng, Phó Trưởng khoa Niệu C và Trưởng Đơn vị Niệu đạo – Bệnh viện Bình Dân, Giảng viên Bộ môn Tiết niệu học – Trường ĐH Y Dược TP HCM cũng đã có những chia sẻ chuyên sâu về 2 đề tài: Vai trò chống phù nề của kháng viêm Enzyme tác động đến bệnh lý tai mũi họng và Thuốc chẹn Alpha trong điều trị Triệu chứng đường tiết niệu dưới ở nam giới do Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt.

Buổi tọa đàm giải đáp thắc mắc từ Chánh Thanh Tra Phan Khắc Hoàng và BS. TS Đỗ Lệnh Hùng.

Những kiến thức chuyên môn hữu ích cùng phần trao đổi, giải đáp thắc mắc qua các tình huống thực tế cuối chương trình của các diễn giả được các dược sĩ hưởng ứng nhiệt tình thông qua chuyên mục Tọa đàm “Giải đáp thắc mắc” trước khi các dược sĩ bước vào phần quan trọng nhất của buổi tập huấn – bài kiểm tra đào tạo y khoa liên tục CPE.

Ông Vũ Vương cùng đại diện Sanofi Việt Nam lên nhận hoa và quà từ BTC

Ông Vũ Vương, Phó chủ tịch phụ trách Thương nghiệp, đồng sáng lập công ty TNHH Buymed cho biết, Buymed sẽ liên tục phối hợp với Hội Dược học và các Trường đại học Y Dược tại các địa phương, tiếp tục tổ chức thêm các buổi tập huấn kiến thức và cấp chứng chỉ CPE cho dược sĩ tại các tỉnh thành trên khắp cả nước, hướng đến mục tiêu nâng cao tay nghề cho dược sĩ truyền thống, tạo niềm tin cho khách hàng trong bối cảnh nhà thuốc truyền thống đang mất dần thị phần vào tay các chuỗi hệ thống nhà thuốc lớn.

TS. BS Đỗ Lệnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các dược sĩ tham gia tập huấn

Không chỉ gây tiếng vang khi trở thành một trong những nền tảng Thương mại điện tử ngành dược lớn nhất nhì ở Việt Nam, thuocsi.vn còn liên tục thực hiện các dự án cộng đồng thông qua các chương trình đào tạo miền phí. Ngoài các khoá tập huấn offline, dược sĩ vẫn có thể cập nhật kiến thức và cấp chứng chỉ qua các khoá học online được tích hợp trên tài khoản mua hàng của thuocsi.vn.

Để tìm hiểu các thông tin về sàn TMĐT thuocsi.vn, click vào đây.

Nguồn: Báo Sức Khoẻ Đời Sống