Từ khóa “corona” chắc hẳn đang là top được tìm kiếm trên google cũng như các trang mạng xã hội. Vậy bạn đã hiểu đúng về nó chưa?


1. Virus Corona là gì ?

Virus Corona là một họ virus lớn, một số gây bệnh ở người và một số khác gây bệnh ở động vật, chẳng hạn như dơi, lạc đà và cầy hương.

Hiếm khi virus Corona ở động vật có thể tiến hóa để lây nhiễm và lây lan ở người. Tuy nhiên một số chủng Corona khi gây nhiễm ở người đã lây lan thành dịch bệnh nghiêm trọng như dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) xuất hiện vào năm 2002 và dịch MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông) xuất hiện vào năm 2012.

Loại coronavirus mới (2019-nCoV) đang gây xôn xao là một chủng coronavirus mới chưa được xác định trước đây ở người.



2. Các triệu chứng nhiễm corona ?


Theo thông tin được đưa ra từ Bộ Y Tế.
–  Các biểu hiện của hầu hết các bệnh nhân bị mắc bệnh là sốt, ho và khó thở kèm theo bằng chứng viêm phổi. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già hoặc có vấn đề về sức khỏe trước đó.
– Có các trường hợp không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ nên nếu có bất kì các dấu hiệu khác thường liên quan đến đường hô hấp nên đến bệnh viện xét nghiệp và điều trị (đặc biệt mới lưu trú từ vùng dịch trở về).

Con đường lây nhiễm corona :

– Các trường hợp ban đầu cho thấy có sự lây lan do tiếp xúc với môi trường có nguy cơ như chợ hải sản và động vật sống đặt biệt là dơi và rắn.
– Tuy nhiên, các trường hợp gần đây đã cho thấy bệnh lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh ( người đang ủ bệnh ) qua đường hô hấp (ho, hắt xì) hoặc qua các bề mặt vật dụng đã bị nhiễm.

3.Khuyến cáo cho người dân từ Bộ Y Tế

– Tránh đi lại, du lịch nếu đang bị sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.
– Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.
– Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay.
– Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.
– Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.
– Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.

– Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.  



4. Cập nhật số người nhiễm bệnh đến thời điểm hiện tại. 


Hình:Báo tuổi trẻ 

Tổng hợp: DS. Thảo

2 thoughts on “Cập nhật tình hình virus corona cùng thuocsi.vn !

  1. Wow, marvelous weblog format! How long have you ever been running a blog for?
    you made blogging look easy. The entire glance of your site is excellent, as well as the content!
    You can see similar here najlepszy sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *