Mở nhà thuốc với vốn từ 150 - 200 triệu có đủ không?

Nếu bạn đang có ý định mở nhà thuốc với số vốn từ 150-200 triệu thì có thể bắt đầu từ đây với thuocsi. Theo dõi bài viết để cùng nhau liệt kê ra những hạng mục cần phải đầu tư và chú trọng ngay từ bây giờ nhé!

1. Mặt bằng mở nhà thuốc

Nếu với số vốn ít mà tận dụng mặt bằng nhà thì khá là tốt. Còn nếu trường hợp phải thuê mặt bằng thì các bạn sẽ chịu thêm một phần chi phí tùy khu vực và các tỉnh thành khác nhau. Có thể tạm dự trù chi phí thuê trung bình là khoảng 3 – 5tr/tháng, vậy thì sẽ mất 9 – 15tr cho tiền mặt bằng vì phải cọc mất 3 tháng.

2. Cơ sở vật chất và trang trí quầy

Việc sửa sang lại không gian nội thất cũng là một phần chi phí mà khi có ý định mở nhà thuốc bạn cần nghĩ đến.

Đối với mặt bằng mới thì chi phí sửa là không đáng kể, tuy nhiên mặt bằng hơi cũ thì chắc chắn sẽ tốn. Một giải pháp thiết thực là có thể thanh lý lại các tủ thuốc của những quầy thuốc khác. Chi phí của một dàn kệ tủ thanh lý rơi vào khoảng 10 – 20 triệu (đóng mới từ 30 – 40 triệu). Biển hiệu nên làm đơn giản để tiết kiệm tối đa chi phí để nhập thuốc (5 – 7 triệu tùy loại).

Việc lắp máy lạnh tại các nhà thuốc GPP là không thể thiếu, chi phí dự trù trung bình khoảng 5 – 7 triệu. Như vậy, tổng chi phí phải mất cho tiền thuê mặt bằng và trang trí sửa chữa lại tầm khoảng 40 – 45 triệu.

Mở nhà thuốc với vốn từ 150 - 200 triệu có đủ không?
Mở nhà thuốc với vốn từ 150 – 200 triệu có đủ không?

3. Nhập thuốc

Cái này thì bao nhiêu tiền nhập cho đủ ?Thật ra nếu như một nhà thuốc đáp ứng cắt liều, thực phẩm chức năng thông dụng, các mặt hàng bán toa mà bệnh viện thường kê thì khoảng chừng 300-500 triệu mới đáp ứng đủ chi phí mở nhà thuốc.

Với số vốn hán chế, các dược sĩ phải tính toán cẩn thận về số lượng hàng, tuy nhiên một điều khó khăn là khó tìm nguồn hàng với các nhà thuốc mới. Việc nhập từ chợ sỉ cũng khá khó khăn vì số lượng mình nhập ít. Giải pháp hoàn hảo hiện tại là đặt hàng tại các trang web online như thuocsi.vn, lấy giá sỉ mà còn giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Mở nhà thuốc với vốn từ 150 – 200 triệu có đủ không?

Một nhà thuốc ở tỉnh thì lên danh mục ban đầu khoảng 1.500 món, trong đó bao gồm cả hàng nội – ngoại và thực phẩm chức năng. Ưu tiên nhập các Generic, có bán đơn thì có thể tư vấn cho khách hàng, thay thế cho những hãng mắc tiền. Nếu như nhập thuốc thiết yếu rồi mà tủ thuốc còn trống thì có thể liên hệ một số công ty chuyên TPCN để nhập hàng hoặc ký gửi mặt hàng.

Vậy, với số vốn từ 150 – 200 triệu mà mở nhà thuốc thì cũng đã tương đối để có thể trang bị mặt hàng tại nhà thuốc, nằm trong mức có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân trong khu vực. Vốn ít thì nên tiết kiệm , dành dụm, tích lũy kinh nghiệm để khi nào có đủ vốn, đủ kinh nghiệm rồi hãy mở nhé.

Tìm hiểu thêm về những thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh tại đây nhé.

Chúc các bạn sẽ mở nhà thuốc thuận lợi!

Nguồn: sưu tầm

1 thought on “Mở nhà thuốc với số vốn 150 – 200 triệu, có được không?

  1. Wow, marvelous weblog structure! How long have you been running a
    blog for? you make blogging look easy. The total look of your web site is great, as neatly as the content material!
    You can see similar here sklep online

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *