1. Bluezone là gì?

  • Đây là “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên smartphone. Bluezone sẽ cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.
  • Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.
  • Chúng ta cùng thách thức sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Cả Việt Nam phấn đấu trong một tháng, mọi smartphone đều được cài đặt Bluezone để bảo vệ cả cộng đồng.Mỗi người cài đặt Bluezone cho mình và cài tiếp cho 3 người khác. Sau một tháng, cả Việt Nam sẽ được bảo vệ.
  • Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân hãy cài Bluezone cho mình và cho 3 người khác.

2. Bluezone hoạt động như thế nào?

3. Hướng dẫn sử dụng

Cài đặt: ứng dụng Bluezone đang có mặt trên hai nền tảng di động phổ biến nhất đó là iOS và Android.

  • Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên
  • Bạn cũng nên cho phép Bluezone gửi thông báo và sử dụng vị trí trên ứng dụng. Để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid-19. Ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn.
  • Bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không. Bạn sẽ có một mã BluezoneID của mình ở trong mục này, mỗi thiết bị sẽ có một mã BluezoneID này. Nếu có người ở gần bạn (dưới 2m) sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc.
  • Ở mục lịch sử tiếp xúc cũng sẽ ghi nhận số người cùng sử dụng bluezone mà bạn đã tiếp xúc. Còn mục Tiếp xúc gần là bạn đứng gần những người dưới 2 mét.

Nguồn: http://benhvientanphu.vn/tin-tuc-va-su-kien/huong-dan-su-dung-phan-mem-bluezone-4218.html

1 thought on “Cài đặt phần mềm Bluezone – “Khẩu trang điện tử”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *