Nhân viên là người mà khách hàng sẽ tiếp xúc đầu tiên, là người có tác động trực tiếp đến quyết định ghé nhà thuốc vào những lần sau của khách hàng. Chình vì thế, việc đào tạo bán thuốc tây cho nhân việc cần được chủ nhà thuốc chú trọng!

Để đào tạo được nhân viên bán thuốc chuyên nghiệp, chủ nhà thuốc cần lưu ý yếu tố sau đây:

Đào tạo bán thuốc tây: Kiến Thức

Nắm vững kiến thức chuyên môn sẽ giúp các nhân viên đủ bình tĩnh và đưa ra các nhận định đúng đắn ngay từ ban đầu!

Khách hàng luôn luôn tin tưởng người bán thuốc có phong thái tự tin, kiến thức tốt… và sẽ quay lại ủng hộ lần sau.

Chủ nhà thuốc nên thường xuyên tổ chức các buổi nâng cao kiến thức, chia sẻ các tài liệu chuyên ngành bổ ích, theo dõi và theo sát nhân viên trong suốt quá trình bán thuốc. Từ đó, bạn sẽ biết được nhân viên mình đang thiếu những gì, cần học thêm điều gì…

Đào tạo bán thuốc tây: Giao Tiếp

Giao tiếp là kỹ năng tối quan trọng trong đào tạo bán thuốc tây. Một nhân viên bán hàng giỏi là nhân viên có thái độ tốt và luôn biết cách quan tâm đến khách hàng.

Nhân viên đón chào niềm nở và hỏi han ân cần sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác thân thuộc và giúp họ dễ dàng chia sẻ hơn.

Ngoài ra, nhân viên của bạn cần biết cách nắm bắt tâm lí khách hàng. Không nên ép buộc khách hàng phải mua theo đúng theo đơn thuốc của mình, mà hãy tư vấn dựa theo kiến thức của mình.

Bán thuốc đúng giá, đúng bệnh, luôn luôn trung thực.

Đặc biệt, không phán xét hay đánh giá về tiền sử bệnh, ngoại hình và các khiếm khuyết của bệnh nhân.

Đào tạo bán thuốc tây: Đánh giá quy trình

Chủ nhà thuốc cần đánh giá lại chất lượng quy trình đào tạo bán thuốc tây mỗi tháng.

Hãy tiến hành những cuộc khảo sát ngắn đối với khách hàng về kiến thức chuyên môn, thái độ phục vụ của nhân viên.

Ngoài ra, bạn cũng cần đánh giá thêm các yếu tố liên quan khác như doanh số, tỉ lệ khách hàng quay trở lại,… để có những chỉnh sửa phù hợp nhất cho quy trình đào tạo bán thuốc tây!

Tổ chức các buổi sinh hoạt, thường xuyên trò chuyện để nhân viên của bạn dễ dàng chia sẻ khó khăn trong lúc làm việc, góp ý về quy trình đào tạo. Việc này cũng giúp chủ nhà thuốc và nhân viên làm việc cùng nhau hiệu quả hơn!

Đào tạo bán thuốc tây hiệu quả sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh tốt hơn cho chủ nhà thuốc. Hãy bắt tay vào việc xây dựng quy trình ngay từ bây giờ.

Học thêm cách tư vấn sao cho hiệu quả tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *