drugbank

Ngày 12/08/2019, Cục Quản lý Dược – Bộ Y Tế đã cho ra mắt website ngân hàng dữ liệu ngành Dược: Drugbank.vn

Drugbank.vn được tạo ra để giúp công ty dược, nhà thuốc, quầy thuốc quản lý danh mục dược phẩm một cách tiện lợi và nhanh chóng. Hỗ trợ nâng cao và thay đổi cách thức quản lý dược phẩm của các cơ sở buôn bán dược phẩm trên cả nước, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh doanh của những doanh nghiệp này. Bên cạnh đó cũng nâng cao ý thức về tầm trọng ngành dược và quản lý ngành trong nhân dân, nhất là đối với giới y dược sĩ.


Kho dữ liệu website cung cấp thông tin của hơn 10.000 thuốc đang lưu hành và gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối và dược sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề. Người dùng tra cứu dữ liệu có thể sử dụng dễ dàng trên website và ứng dụng di động.

Website: Drugbank.vn.

Cục Quản lý Dược đã thực hiện dự án quản lý Dược, tối ưu hóa quản lý; tạo dấu ấn tiên phong trong việc số hóa dữ liệu thuốc. Từ đây giúp Việt Nam sớm bắt kịp trình độ phát triển y tế của thế giới. Cục Quản lý Dược trở thành một số ít những cơ quan quản lý cấp quốc gia xây dựng hệ thống dữ liệu về thuốc và cung cấp công cụ tra cứu cho cộng đồng.

Drugbank.vn được tối ưu tra cứu, dễ dàng sử dụng. Các đối tượng có thể sử dụng ngân hàng như:

– Đối với cơ quan quản lý: Dễ dàng theo dõi danh sách dược phẩm được phép lưu hành, tình trạng kinh doanh của các cơ sở kinh doanh dược phẩm trên cả nước. Từ đó đối chiếu, quản lý chặt chẽ dòng thuốc và hoạt động buôn bán của các doanh nghiệp

– Đối với y bác dược sĩ: Được truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả các thuốc đang lưu hành tại Việt Nam, từ kênh chính thống của cơ quan quản lý nhà nước. Cập nhật thông tin mới nhất về thuốc, hỗ trợ trong quá trình điều trị

– Đối với người dân: Ngân hàng Dữ liệu ngành Dược sẽ giúp cho người dân truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả các thuốc đang lưu hành tại Việt Nam, từ kênh chính thống của cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ kiến thức sử dụng thuốc an toàn – hiệu quả – kinh tế, tra cứu thông tin chính xác về nguồn gốc của thuốc, tra cứu giá thuốc, tra cứu hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

14 thoughts on “Bộ Y Tế ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành Dược đầu tiên của Việt Nam | DrugBank

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *