Trong vài năm trở lại đây, Primalis là cái tên hết sức quen thuộc với nhiều nhà thuốc, quầy thuốc cũng như nhiều bệnh nhân. Vậy Primalis là thuốc gì? Có công dụng gì? Cách dùng ra sao? Cùng thuocsi.vn tìm hiểu tổng quan về Primalis và những lưu ý khi sử dụng Primalis trong bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về sản phẩm Primalis

Primalis là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ với 320mg chiết xuất cô đặc dầu từ quả cây cọ lùn Serenoa Repens, Primalis hỗ trợ duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt, hỗ trợ giảm các triệu chứng khó tiểu, tiểu nhiều lần. 

Nhà thuốc có thể an tâm sử dụng Primalis vì:

  • Đây là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ tuyến tiền liệt hàng đầu Châu Âu (*2)
  • Chiết xuất Serenoa Repens có trong Primalis được Châu Âu công nhận giúp bảo vệ chức năng tuyến tiền liệt ở nam giới độ tuổi trung niên (*3), (*4)
  • 90% người dùng thấy cải thiện đầu tiên sau 30 ngày sử dụng. (*5)

Mức độ an toàn của Primalis đã được chứng minh:

  • Dựa trên kinh nghiệm lâm sàng với 15,000 bệnh nhân.
  • Tỉ lệ tác dụng phụ dao động trong khoảng từ 0.9 % tới 1.1 %, cho thấy tính dung nạp rất tốt của dịch chiết trái Serenoa repens. 
  • Các tác dụng ngoại ý được báo cáo chủ yếu là không dung nạp đường tiêu hóa. 

2. Thành phần

Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ x 15 viên.

Mỗi viên 320mg chứa: Serenoa Repens (W.bartram) Small (oil extract from the fruit), gelatine, glycerol 85%, water.

3. Công Dụng

Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ (phì đại) lành tính tuyến tiền liệt, giảm các triệu chứng khó tiểu, tiểu nhiều lần.

4. Đối tượng sử dụng

Primalis được chỉ định dùng cho nam giới ở độ tuổi trưởng thành mắc u xơ tiền liệt tuyến lành tính, phì đại tiền liệt tuyến hoặc sau phẫu thuật phì đại tiền liệt tuyến.

Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng với các đối tượng có các triệu chứng rối loạn về tình trạng tiểu tiện chẳng hạn như:

  • Tiểu đêm nhiều, tiểu nhiều lần.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tiểu không hết.
  • Tình trạng tia nước tiểu yếu.

Lưu ý: Bạn không nên dùng sản phẩm này nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong công thức của thuốc. Tốt nhất, nên nhờ bác sĩ tư vấn trước khi dùng.

5. Liều dùng

Liều dùng chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn cần phải tham vấn và dùng chính xác liều lượng mà bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn cho mỗi cá nhân:

  • Liều lượng: 1 viên/ lần/ ngày. Bạn nên dùng một cách đều đặn để tác dụng của thuốc được phát huy tối đa và đem lại cải thiện như mong muốn.
  • Thời gian dùng: Sử dụng duy trì trong một thời gian dài. Điều này là cần thiết vì trong khoảng thời gian đó bạn sẽ đánh giá được hiệu quả của thuốc.

6. Cần lưu ý gì khi sử dụng Primalis

Khi dùng Primalis trong suốt quá trình điều trị u phì đại tuyến tiền liệt, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Primalis là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Nếu u xơ có kích thước lớn, gây nên những cơn đau và tình trạng bí tiểu tiện, tốt nhất nên đến bệnh viện và gặp bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý sử dụng thuốc tại nhà
  • Nếu có bất kỳ những dấu hiệu nào của mẫn cảm và di ứng khi dùng thuốc, hãy chủ động nhưng sử dụng thuốc và báo với bác sĩ để tránh những tác dụng phụ do Primalis gây ra.
  • Sản phẩm nên được bảo quản ở nhiệt phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc những khu vực ẩm thấp

7. Một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Sử dụng bao nhiêu hộp thì hết hẳn và không cần dùng nữa?​

​Sử dụng Primalis để giảm triệu chứng và hỗ trợ giúp hạn chế sự phát triển của u xơ phì đại tiền liệt tuyến.Các nghiên cứu cho thấy triệu chứng có sự cải thiện sau 30 ngày sử dụng. Thời gian sử dụng tùy vào sự cải thiện triệu chứng và kích thước tuyến tiền liệt, tối thiểu là 3-6 tháng. Primalis có thể dùng lâu dài và dùng phối hợp cùng thuốc điều trị theo kê toa của BS để đạt được hiệu quả tốt nhất. ​

Câu hỏi 2: Primalis sử dụng thời gian dài có ảnh hưởng gì không ? Có cần thời gian ngưng, rồi sử dụng lại không?​

Các nghiên cứu lâm sàng kéo dài 1-2 năm cho thấy sản phẩm không gây tác dụng bất lợi nào đáng kể ảnh hưởng đến bệnh nhân khi dùng liên tục 1 viên mỗi ngày mà không cần ngưng thuốc theo đợt.

Câu hỏi 3: Có thể điều trị tăng liều đối với bệnh nhân nặng trung bình hoặc nặng (vd sử dụng 2 viên/ ngày để đạt hiệu quả nhanh hơn không)?​

Primalis với hàm lượng 320mg chiết xuất cô đặc từ quả cây cọ lùn Serenoa repen được chứng minh hiệu quả qua các nghiên cứu với liều dùng 1 viên/ngày ngày mang lại sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí cho BN, chưa có nghiên cứu tăng liều. Vì vậy BN trung bình – nặng vẫn nên duy trì liều 1 viên/ngày và phối hợp với các thuốc điều trị nội khoa khác theo chỉ định của bác sĩ.​

Câu hỏi 4: Có thể uống Primalis cùng lúc với các thuốc khác hay không ,nếu không thì uống cách nhau bao lâu?​

Primalis là sản phẩm thảo dược an toàn và ít gây tương tác nên có thể uống cùng lúc với các thuốc khác. Nên uống sau bữa ăn để đảm bảo hấp thu tốt nhất.​

Câu hỏi 5: Có nên kết hợp Primalis với các sản phẩm bổ thận đông y để tăng hiệu quả trong bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt  không?​

Chưa có nghiên cứu hay khuyến cáo sử dụng phối hợp với các sản phẩm này. Theo khuyến cáo của hội thận niệu VN (VUNA 2019), Primalis có thể kết hợp với hai nhóm thuốc chẹn α và thuốc ức chế men 5α-reductase, đặc biệt trong trường hợp có viêm TTL mạn tính. ​

Nguồn tham khảo:

(2) Nicholas Hall 2017 data for OTC Urinary products in Central and Eastern Europe.

(3) Belfrit (Belgium, France, Italy) List of Botanicals.

(4) Italy Ministry of Health Decree. Official Bulletin, General series No.169, 21-7-2012.

(5) Prostamol Consumer Market Research, CE&CO Italy 2017

Xem thêm các bài viết khác tại đây