Đi vào hoạt động từ những năm 2018, Buymed tiên phong trong việc xây dựng sàn TMĐT dược phẩm online đầu tiên mang tên thuocsi.vn, đang dần trở nên quen thuộc hơn với đại đa số các nhà thuốc truyền thống và dần khẳng định được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử ngành Dược. 

1. Tiên phong trong lĩnh vực Healthtech 

Nền tảng theo dõi dư liệu Tracxn Technologies Ltd. cho biết các startup trong lĩnh vực HealthTech đã gọi vốn thành công 53,5 triệu USD, một con số kỷ lục, tăng 259% so với nửa cuối năm ngoái và tăng 118% so với nửa đầu năm 2022. Có rất nhiều báo cáo chỉ ra rằng HealthTech (Công nghệ y tế) sẽ trở thành mô hình mới ở các nước Châu Á – Thái Bình Dương nhưng chỉ sau khi đại dịch xảy ra, HealthTech mới thật sự gây được tiếng vang lớn tại Việt Nam và cho thấy mức độ ảnh hưởng của mình đến tình hình phát triển chung của toàn ngành y tế. Không thể di chuyển, thăm khám và tụ tập đông người, vì vậy công nghệ giúp người bệnh kết nối nhanh hơn và dễ dàng hơn với hệ thống chăm sóc y tế cùng các nền tảng phân phối thuốc, giúp mọi người ở yên trong nhà nhưng vẫn được theo dõi và chăm sóc y tế. 

sàn TMĐT dược phẩm
Các ứng dụng quản lý sức khoẻ trên điện thoại ngày càng phổ biến

Mặc dù được quan tâm đầu tư từ khá sớm nhưng ở Việt Nam, công nghệ hầu như chỉ mới bước đầu được tập trung vào quản lý dữ liệu thông tin và ứng dụng vào các thiết bị y tế hỗ trợ điều trị. Nắm bắt nhanh chóng nhu cầu chuyển mình của thị trường, Buymed đi đầu ra mắt sàn TMĐT thuocsi.vn để đơn giản hoá việc phân phối dược phẩm cho hệ thống hơn 60.000 nhà thuốc truyền thống tại Việt Nam. Sau 5 năm phát triển với hơn 1.000 nhà cũng cấp dược phẩm uy tín cùng hơn 35.000 nhà thuốc là khách hàng thân thiết, thuocsi.vn là cầu nối quan trọng giúp rút ngắn quá trình mua bán thuốc truyền thống giữa công ty phân phối, công ty dược và nhà thuốc truyền thống, mang đến nguồn dược phẩm với mức giá cạnh tranh cho cả nhà thuốc lẫn người tiêu dùng.  

2. Hành trình tăng trưởng theo cấp số nhân 

sàn TMĐT dược phẩm
Với vai trò cầu nối kết nối nhà thuốc và công ty phân phối/sản xuất dược phẩm, thuocsi.vn đang cố gắng mang đến cho thị trường nguồn thuốc tốt, giá sỉ

Liên tục ký kết với các công ty phân phối, sản xuất dược phẩm lớn như Durex, Sanofi, DP Tâm Bình, Menarini… thuocsi.vn không ngừng lớn mạnh với đa dạng các mặt hàng từ thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, dược mỹ phẩm với số lượng đơn hàng đạt 94.000 đơn hàng/tháng (tính tới tháng 9.2023). Số lượng đặt đơn lớn cũng giúp thuocsi.vn thu về GMV từ 600 tỷ (năm 2020) lên khoảng 3,9 ngàn tỷ (năm 2022) đạt mức tăng trưởng gấp 6,5 lần. Với sự phát triển vượt trội của mô hình, thuocsi.vn liên tục phát triển về cả quy mô và chất lượng khi đội ngũ nhân viên hiện đạt hơn 1.000 người, làm việc ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam, đông nhất có thể kể đến TP HCM và Hà Nội.  

Với đặc thù ngành dược, nguồn thuốc phải được kiềm tra để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, thuocsi.vn đã mở rộng hệ thống kho bãi với 3 kho lớn và trung tâm xử lý đơn hàng đạt chuẩn GPP: 

– Hà Nội: xử lý đơn hàng từ các khu vực đồng bằng sông Hồng, Đông Bắc, Tây Bắc và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa. 

– Đà Nẵng: xử lý đơn hàng từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngải, Phú Yên, Bình Định 

– Bình Dương: xử lý các đơn hàng từ Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa. 

Sở hữu hệ thống hơn 120 hub giao hàng trên khắp cả nước, thuocsi.vn đang không ngừng tối ưu thời gian giao hàng ở tất cả các tỉnh, vươn tới mục tiêu giao miễn phí để thuốc đến nhà thuốc nhanh nhất có thể.

sàn TMĐT dược phẩm
thuocsi.vn liên tục mở rộng kho bãi và hệ thống phân phối để giao hàng nhanh chóng hơn

Từ sàn TMĐT thuocsi.vn, Buymed đặt mục tiêu trở thành nền tảng TMĐT dược phẩm lớn nhất Đông Nam Á. Hiện tại, Buymed đang tập trung phát triển chuỗi cung ứng, tự động hóa kho, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn Việt Nam và thế giới. Đơn vị tiên phong trong việc sử dụng công nghệ và phát triển vì sức khỏe cộng đồng. Buymed đang tiến tới giải quyết sự khác biệt và chuyển đổi đột phá cho ngành chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

Xem thêm thông tin về thuocsi.vn!

Đặt hàng ngay tại đây