chợ thuốc sỉ quận 10

Một số bài viết có thể bạn quan tâm:
Mua thuốc sỉ online, nên hay không?
Bật mí kinh nghiệm để mua thuốc sỉ giá tốt tại chợ Hapu
Hướng dẫn chi tiết quy trình mở nhà thuốc GPP
Tổng hợp chi tiết các câu hỏi thẩm định nhà thuốc GPP

Một số thông tin về chợ sỉ thuốc ở quận 10:

  • Trung tâm Thương mại Dược Phẩm và Trang thiết bị y tế hay còn được bến đến với tên gọi thân thuộc hơn là chợ sỉ thuốc quận 10. Địa chỉ: 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Hồ Chí Minh và trải dọc cả con đường Nguyễn Giản Thanh. Nơi đây được biết đến như là chợ thuốc Tây lớn nhất Sài Gòn.
  • Chợ này từ lúc hình thành đến nay đã được khoảng gần 13 năm. Là chợ sỉ thuốc Tây lớn nhất Sài Gòn với diện tích khoảng 14.000 mét vuông, diện tích mỗi quầy tầm 30 – 40 mét vuông, mặt tiền cũng tầm 4 – 5 mét. Bao gồm khoảng 270 quầy thuốc của gần 150 công ty, mỗi ngày chợ có trung bình 5.000 lượt khách.
  • Trong chợ gồm nhiều gian hàng với đa dạng các mặt hàng khác nhau, không chỉ riêng thuốc Tây mà còn bao gồm các trang thiết bị y tế với đa dạng chủng loại. Đây là nơi cung cấp nguồn hàng cho các nhà thuốc lẻ hay phòng khám tư.
  • Tuy nhiên, cũng vì quy mô lớn, giao dịch tấp nập, nếu không được quản lý chặt, những vấn đề tiêu cực sẽ không thể nào tránh khỏi.

Một số điều bạn cần lưu ý khi giao dịch tại chợ thuốc sỉ quận 10:

1. Nhiều nhà buôn, nhiều mức giá.

  • Mỗi loại thuốc, dược phẩm khác nhau thì mỗi công ty, quầy thuốc sẽ có mức giá khác nhau, chưa kể mỗi loại thuốc còn có hàng chục biệt dược của các nơi sản xuất. Nếu vậy, theo quy tắc tổ hợp, bạn sẽ có tới hàng trăm sự lựa chọn đa dạng, phong phú.
  • Kinh nghiệm mách nhỏ là bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng thuốc bạn cần mua là gì, giá bán thị trường là bao nhiêu và giá tại nơi sản xuất tầm khoảng bao nhiêu. Khi đi chợ thì cần tìm những nơi uy tín, giá cả minh bạch để bạn dễ dàng so sánh giá và đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.
  • Chợ bán giá sỉ và phần lớn khách hàng là các tiệm thuốc tây, phòng khám tư nhân khắp mọi nơi trong, ngoài TP HCM. Cũng vì quy mô lớn, nhiều quầy, làm người mua rất khó tìm kiếm và so sánh giá hết các quầy thuốc khác nhau. Chẳng hạn, nếu muốn mua được giá tốt phải tìm đến đúng quầy và quen biết chủ gian hàng cũng là một lợi thế.

2. Quản lý lỏng lẻo

  • Tình trạng giao dịch tấp nập, đông đúc của chợ cũng dẫn đến tình trạng khó quản lý, kiểm soát. Chính vì công tác quản lý lỏng lẻo này đã tạo cơ hội cho thuốc không nguồn gốc, thuốc giả, thuốc nhái lưu thông ra thị trường. Theo Báo Phụ nữ, đầu năm 2017, Sở Y tế đã có công văn chuyển hồ sơ vụ việc kinh doanh thuốc Prednisolon 5 mg giả của Công ty Thiện Duy tại chợ thuốc này cho Công an TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận từ cơ quan chức năng.

3. Giấy tờ, chứng từ không rõ ràng

  • Hàng loạt thuốc giảm đau, kháng viêm không có số đăng ký, không hóa đơn chứng từ. Không chỉ mua thuốc mẫu, thuốc gần hết hạn sử dụng, nhiều đầu nậu còn sẵn sàng mua cả thuốc nhái, thuốc giả. Cụ thể, mặt hàng thuốc cảm sốt bị làm nhái nhiều nhất. 
  • Thêm vào đó, nếu mua lẻ tại chợ thì không cần có toa của bác sĩ, vẫn có thể mua được. Với đơn hàng số lượng lớn, khách chỉ nói mình là chủ tiệm thuốc tây, trao đổi bằng miệng và đưa đơn hàng các sản phẩm cần mua và cũng chẳng cần trình giấy tờ gì để chứng minh có đủ điều kiện được kinh doanh dược phẩm.

4. Khách tỉnh chờ đợi lâu để được báo giá

  • Những khách ở tỉnh không đến trực tiếp ở các quầy thuốc phải đợi nhận báo giá qua điện thoại hoặc zalo. Tốn thời gian chờ đợi báo giá, giao hàng ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh của nhà thuốc bán lẻ.

5. Chính sách đổi trả hàng

  • Vấn đề này tùy thuộc vào từng quầy thuốc khác nhau. Nếu bạn là khách hàng thân thiết của quầy thuốc thì việc đổi trả cũng dễ dàng hơn. Những trường hợp còn lại thường sẽ gặp khó khăn vì đa số các quầy thuốc đều không có chính sách rõ ràng.
  • Đối với thuocsi.vn, những vấn đề trên sẽ đều được giải quyết. Chính sách đổi trả của Thuocsi.vn lại vô cùng đơn giản. Không những vậy, tại Thuocsi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc thuốc vì tất cả đều có giấy tờ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng.

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn biết thêm các thông tin hữu ích và có những sự lựa chọn đúng đắn, cẩn trọng khi giao dịch.

Bạn có thể đặt hàng nhanh với Thuocsi.vn ngay tại đây.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Ưu nhược điểm các nguồn nhập sỉ thuốc dành cho nhà thuốc. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Thuocsi.vn.

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *