Mỗi gia đình nên có sẵn tủ thuốc riêng dự trữ thuốc sẵn đề phòng bệnh. Đặc biệt, các loại thuốc thường dùng trong dịp Tết đến xuân về.

Trữ thuốc tiêu hóa cho những cuộc vui

Việc cùng lúc ăn quá nhiều đồ mỡ, thịt, nước ngọt, rượu bia, bánh kẹo… dễ gây rồi loạn tiêu hóa, đặc biệt là ở trẻ em. Vì vậy, các .gia đình nên dự trữ thuốc tiêu hóa đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra.

Những loại thuốc phổ biến gồm berberin (chống tiêu chảy, lỵ), men tiêu hoá, điện giải ORS (Oral Rehydration Saltisorezol, Oresol), thuốc trị táo bón (thuốc nhuận tràng), thuốc trị khó tiêu, đầy bụng…

Nếu bị tiêu chảy, đi ngoài chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng mất nước. Do vậy bù lượng nước đã mất bằng orezon là việc nên làm. Mỗi gia đình cần luôn có trong tủ thuốc 10-15 gói oresol. Pha theo đúng tỷ lệ hướng dẫn ghi trên nhãn thuốc, tránh tình trạng pha đặc hay loãng đều làm mất tác dụng của thuốc. Ngoài ra có thể dùng viên nén hydrite thay cho oresol. Cần pha viên thuốc với nước đun sôi theo đúng tỷ lệ hướng dẫn trên nhãn thuốc.

Ngoài ra, ngày Tết ăn uống thất thường có thể khiến bạn khó tiêu, đầy bụng. Bạn có thể trữ thuốc kháng acid có chứa chất chống đầy hơi Simethicon (Simelox). Hoặc thuốc làm tăng nhu động dạ dày domperidon (Motilium-M), metoclopramid (Primperan).

Thuốc hạ sốt, cảm cúm nên có sẵn tại nhà

Do đi lại nhiều, thêm nữ, thời tiết thường lạnh và ẩm ướt, dễ gây nhức đầu, chảy nước mũi. Việc tích trữ các loại thuốc hạ sốt, cảm cúm, kháng sinh trong những ngày Tết là rất cần thiết.

Bạn nên dự trữ Rhumenol chứa PPA chống cảm lạnh và vitamin C để phòng tránh bệnh này. Nhiều loại thuốc cảm (như Tiffy, Decolgen…) cũng chứa PPA. Nếu bị cảm nhẹ, dùng trà gừng 2 gói pha với 60 ml nước sôi.

Thuốc dị ứng không thể thiếu trong mùa Tết

Tết là thời gian các gia đình thường có những chuyến đi xa hoặc về quê và thưởng thức  nhiều món ăn khác nhau. Nguy cơ dị ứng với đồ ăn lạ hoặc do thời tiết, thay đổi môi trường sống… cũng từ đó mà gia tăng. Hãy mua sẵn các thuốc có dạng bôi chống ngứa như Crotamiton&I – menthol và kháng viêm như Prednisolone Valerate Acetale, Chlopheniramin, Polaramin trong trường hợp bị dị ứng do ăn phải thức ăn lạ hoặc bị dị ứng do côn trùng.

Trữ thuốc hạ huyết áp cho người lớn tuổi

Huyết áp cao là kẻ dẫn đường cho các sát thủ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Ngày Tết, nhiều người có tâm lý thoải mái sử dụng thức ăn, rượu bia, khiến bệnh có nguy cơ tái phát. Do vậy, gia đình có người mắc bệnh huyết áp, tim mạch, nên chuẩn bị thuốc huyết áp, tránh nguy cơ huyết áp tăng đột biến, có thể dẫn đến đột quỵ, tai biến mạch máu não.

Loại thuốc huyết áp thông dụng là Amlodipin viên 5 mg, mỗi ngày uống một viên. Bạn có thể mua hạ huyết áp tác dụng nhanh Nifedipin viên 10 mg. Thuốc này được sử dụng cho những người tăng huyết áp và đau thắt ngực.

Tìm nguồn thuốc uy tín ở đâu?

Nhu cầu trữ thuốc trong dịp Tết của người tiêu dùng ngày càng tăng mạnh, nhà thuốc nên tham khảo và có sẵn đầy đủ các mặt hàng thông dụng. Dịp lễ Tết các công ty dược, phân phối dược, chợ thuốc sỉ thường đóng cửa rất sớm. Nhà thuốc có thể tham khảo thuocsi.vnmột trong những địa chỉ uy tín cũng cấp sỉ dược phẩm.

Thuocsi.vn đa dạng hơn 35.000 sản phẩm, dược phẩm, vật tư y tế đảm bảo đủ nguồn cung cho hơn 20.000 nhà thuốc toàn quốc. Đặt hàng giao nhanh miễn phí kèm theo nhiều quà tặng có giá trị: xe máy, iphone, vàng 9999,…