Kinh doanh nhà thuốc online_ (2)

Kinh doanh nhà thuốc online_ (2)

Những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của công nghệ hay Internet đã tạo điều kiện cho việc bán hàng online phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, ta có thể bắt gặp hầu như mọi mặt hàng đều được đăng bán trên các trang mạng xã hội. Vậy còn các nhà thuốc thì sao? Có nên kinh doanh trực tuyến?

Nhà thuốc có nên bán hàng online?

  • Như đã đề cập, với sự bùng nổ của những kênh bán hàng trực tuyến trong thời đại ngày nay, thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng dần thay đổi.
  • Việc đặt hàng online trên các website, fanpage, trang thương mại điện tử không còn là một điều quá xa lạ với người tiêu dùng. Bên cạnh đó những tiện ích từ việc mua sắm online ngày càng thu hút sự trải nghiệm của khách hàng hơn cả.
  • Vậy các nhà thuốc còn chờ gì mà không bổ sung thêm kênh bán hàng trực tuyến?!

Thống kê tại Việt Nam cho thấy, mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook. Qua đó, ta có thể thấy được tiềm năng  to lớn của các trang mạng xã hội Facebook, Zalo hay các nền tảng bán hàng trực tuyến như Shopee, Lazada trong việc kinh doanh, mở rộng mạng lưới khách hàng. 

Dưới đây là một số cách đơn giản hướng dẫn bạn tối ưu những nền tảng online trên để tiếp cận được nhiều lượt khách hàng hơn, tăng doanh số bán hàng cho quầy thuốc & nhà thuốc.

1. Tham gia hội nhóm địa phương trên Facebook, Zalo

Đăng bài giới thiệu, về các sản phẩm vào nhóm mua bán online trong khu vực gần nhà thuốc & quầy thuốc của bạn. 

  • Giới thiệu hình ảnh nhà thuốc, tiếp cận với khách hàng trong khu vực gần nhà thuốc hay nội thành trước tiên.
  • Ví dụ: Bạn đang ở khu vực Bình Thạnh, bạn có thể tham gia các hội nhóm với từ khoá Bình Thạnh trên Facebook, Zalo hoặc các chung cư trong khu vực đó để tham gia thảo luận trong nhóm. Quan trọng hãy giữ ngôn ngữ giao tiếp trong các nhóm của bạn thật tự nhiên như một người chia sẻ hơn là một người spam quảng cáo.
  • Lưu ý là chỉ nên chia sẻ những bài viết dễ hiểu và hữu ích cho người đọc hơn là những bài về chuyên môn.
  • Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ cách sử dụng thuốc gì theo cách nào là hợp lý. Bạn chia sẻ các tips ăn khoẻ, sống khoẻ để mọi người trong khu vực thấy bạn là một cá nhân tin tưởng, năng nổ đóng góp cho cộng đồng khu vực địa phương. Khi họ cần một ai đó tư vấn về sức khoẻ thì chắc chắn họ sẽ tìm tới bạn & nhà thuốc/quầy thuốc của bạn.

2. Tìm kiếm các nhóm liên quan khác về chủ đề sức khỏe, thuốc…

Kết nối với mọi người cùng quan tâm về một vấn đề để cùng trao đổi, thảo luận.

  • Ví dụ như các nhóm: “Hội nhà thuốc và quầy thuốc Việt Nam”;  “Hội nhà thuốc Việt Nam” hay “Cộng đồng Thuốc Sỉ Việt Nam – thuocsi.vn” v.v.
  • Tại đây, các bạn sẽ có thêm những “đồng nghiệp”, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài trao đổi thông tin, đây cũng là nguồn hỗ trợ bạn trong các vấn đề liên quan đến chuyên môn. Thông qua đó, giúp bạn nâng cao tương tác trên mạng xã hội cũng như thu thập thêm thông tin, học hỏi kinh nghiệm thêm từ xung quanh.

3. Tạo trang chuyên đăng bán hàng trên Facebook

  • Thường xuyên cập nhật các sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh rõ ràng kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên trang.  Bạn có thể vào trang https://www.facebook.com/pages/create/ để tạo 1 fanpage riêng cho mình.
  • Thu hút sự chú ý từ khách hàng và cho họ một trang để họ theo dõi. Hãy lưu ý tên đặt tên trang bán hàng bao gồm cả tên đường và địa điểm để họ đễ nhớ. Ví dụ: Nhà Thuốc ABC Nơ Trang Long.
  • Bạn có thể dùng trang này để chia sẻ các bài viết bạn tham khảo trên các nhóm cộng đồng hoặc bài viết, bài báo nào bạn thấy hữu dụng cho người đọc.
  • Đồng thời hãy tạo thói quen hướng dẫn người mua hàng like trang fanpage facebook của mình để thường xuyên có người theo dõi bài viết của bạn. Ngoài ra, bạn có thể xen kẽ những bài viết khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới.

4. Mở kênh bán hàng trên các trang thương mai điện tử như Shopee

  • Tạo tài khoản bán hàng: Bổ sung thông tin khác của cửa hàng như Facebook, Zalo, SĐT và địa chỉ cụ thể giúp khách hàng biết đến nhà thuốc. (Bạn có thể tham khảo hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Shopee tại đây: https://banhang.shopee.vn/edu/article/244)
  • Cập nhật sản phẩm kèm thông tin chi tiết, giá cả minh bạch và hình ảnh cụ thể, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Một số lưu ý về các mặt hàng đăng bán:

  • Đăng bán rộng rãi các loại hàng thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, nhu yếu phẩm.
  • Đối với các thuốc kê đơn, hiện tại đa số các trang thương mại điện tử không cho phép bán, nhưng khách hàng có thể để sử dụng các sản phẩm không bị cấm trên làm sản phẩm mồi nhử để tăng lượng khách hàng biết đến nhà thuốc mình trước. Khi họ đã mua thành công 1 sản phẩm từ mình thì cơ hội bán thêm các sản phẩm khác như gợi ý ban đầu của thuocsi.vn sẽ dễ dàng hơn.

Như vậy, thông qua bài viết này, thuocsi hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi. Ngoài ra, các bạn có thể góp ý để thuocsi ngày càng hoàn thiện hơn ạ.

10 thoughts on “Nhà thuốc và kinh doanh online, nên hay không? – Bí kíp kinh doanh P.1

  1. Наша команда опытных специалистов завершена подать вам новаторские технологии, которые не только предоставят долговечную покров от мороза, но и подарят вашему коттеджу изысканный вид.
    Мы деятельны с современными компонентами, обеспечивая долгосрочный запас использования и замечательные решения. Теплоизоляция внешней обшивки – это не только экономия энергии на тепле, но и внимание о экологической обстановке. Сберегательные методы, какие мы внедряем, способствуют не только личному, но и сохранению природных богатств.
    Самое ключевое: Утепление дома снаружи москва у нас стартует всего от 1250 рублей за квадратный метр! Это бюджетное решение, которое переделает ваш домик в реальный уютный местечко с минимальными затратами.
    Наши пособия – это не единственно утепление, это создание территории, в где каждый аспект показывает ваш собственный модель. Мы берем во внимание все ваши требования, чтобы переделать ваш дом еще более уютным и привлекательным.
    Подробнее на http://ppu-prof.ru
    Не откладывайте заботу о своем обители на потом! Обращайтесь к спецам, и мы сделаем ваш домик не только теплее, но и моднее. Заинтересовались? Подробнее о наших услугах вы можете узнать на сайте компании. Добро пожаловать в пространство удобства и уровня.

  2. Наша команда искусных исполнителей завершена подать вам прогрессивные системы утепления, которые не только обеспечат надежную защиту от холодильности, но и подарят вашему собственности трендовый вид.
    Мы трудимся с последовательными веществами, сертифицируя долгий время работы и отличные результаты. Изолирование внешней обшивки – это не только экономия тепла на отоплении, но и забота о окружающей природе. Энергоэффективные подходы, которые мы используем, способствуют не только своему, но и сохранению природных богатств.
    Самое основополагающее: Утепление фасада дома под ключ у нас стартует всего от 1250 рублей за кв. м.! Это доступное решение, которое переделает ваш хаус в истинный душевный местечко с скромными затратами.
    Наши достижения – это не всего лишь утепление, это формирование поля, в где каждый элемент символизирует ваш уникальный модель. Мы берем во внимание все ваши желания, чтобы сделать ваш дом еще еще более теплым и привлекательным.
    Подробнее на https://www.ppu-prof.ru/
    Не откладывайте дела о своем ларце на потом! Обращайтесь к спецам, и мы сделаем ваш домик не только согретым, но и стильным. Заинтересовались? Подробнее о наших делах вы можете узнать на сайте компании. Добро пожаловать в универсум благополучия и качества.

  3. Hey there! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my site to rank for some targeted keywords
    but I’m not seeing very good results. If
    you know of any please share. Kudos! I saw similar article here: Scrapebox List

  4. Wow, awesome weblog structure! How long have you ever been blogging
    for? you made running a blog look easy. The total look of
    your site is fantastic, as neatly as the content!

    You can see similar here najlepszy sklep

  5. Wow, superb blog layout!
    How long have you ever been blogging for? you made running a blog look easy.
    The whole look of your web site is great, as neatly as the content
    material! I saw similar here prev next and
    those was wrote by Adalberto93.

  6. Wow, awesome blog format!
    How lengthy have you been blogging for? you made running a
    blog glance easy. The full glance of your site is wonderful,
    as smartly as the content material! You can read similar
    here prev next and those was wrote by Kent08.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *