Câu chuyện của Vũ điệu tẩy giun.

Denis Đặng là chàng “phù thủy” sáng tạo 9X nổi bật nhất của thị trường MV Việt, người đứng đằng sau những MV triệu view như Tự Tâm, Canh ba, Màu nước mắt, Trong trí nhớ của anh, Nước chảy hoa trôi, Đi đu đưa đi,…

Mới đây, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương và VPĐD Janssen Cilag – Johnson & Johnson Việt Nam đã phối hợp với Denis Đặng để cho ra đời bài hát “Vũ điệu tẩy giun” để tăng cường nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc tẩy giun.

Denis Đặng trong bài hát “Vũ điệu tẩy giun”

Với giai điệu bắt tai, vũ đạo dễ nhớ, kết hợp với cách kể chuyện bằng ngôn ngữ hình ảnh độc đáo mang thương hiệu “Denis Đặng”, “Vũ điệu tẩy giun” đã trở thành 1 video “triệu view” trên YouTube và TikTok, góp một phần lớn trong việc nâng cao ý thức về việc tẩy giun trong cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ.

Nguy cơ nhiễm giun và biện pháp phòng ngừa đúng cách!

Hiện nay, khoảng 50% dân số VN bị nhiễm giun, trong đó 4 loại giun phổ biến nhất là giun đũa, giun tóc, giun móc và giun kim. Mỗi loại giun sẽ gây ra những triệu chứng khác nhau, chẳng hạn như rối loạn tiêu hóa, thiếu máu, thường xuyên đau đầu, chóng mặt,… Trường hợp nhiễm giun nặng có thể dẫn tới tử vong.

Chính vì vậy, việc tẩy giun định kỳ và đúng cách là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có những quan niệm sai lầm về việc tẩy giun, chẳng hạn như:

  1. Tẩy giun từng người một trong nhà thay vì tẩy giun cùng lúc. Tẩy giun theo cách này sẽ chỉ loại bỏ giun của từng người, nhưng lại khiến nguy cơ tái nhiễm tăng cao do những người khác vẫn chưa tẩy giun.
  2. Không tẩy giun định kỳ. Có nhiều người chỉ tẩy giun một lần trong nhiều năm, hoặc chỉ tẩy giun 1 lần duy nhất thay vì tẩy giun định kỳ 6 tháng 1 lần, khiến cho không thể loại bỏ hết giun khỏi cơ thể.
  3. Không xem xét tình trạng sức khỏe khi tẩy giun. Bạn không nên tẩy giun khi mắc một số bệnh như bệnh tim mạch, suy gan, thận…, hoặc khi đang bị ốm. Nếu tẩy giun, bạn nên có chỉ định và sự theo dõi của bác sĩ.

Mỗi loại thuốc tẩy giun sẽ có những lưu ý và cách sử dụng khác nhau, liên quan đến thời gian thích hợp để uống thuốc, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi,… nên việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng là vô cùng cần thiết. Phụ nữ có thai cần tham khảo ý kiến chuyên môn và hướng dẫn của bác sĩ trước khi tẩy giun.

Tẩy giun mỗi 6 tháng để bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Bên cạnh đó, việc giữ các thói quen lành mạnh: rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, ăn thức ăn chế biến sạch sẽ, ăn chín uống sôi và bảo quản tốt, giữ môi trường sống sạch và an toàn… cũng vô cùng cần thiết.

Hãy cùng Denis Đặng và “Vũ điệu tẩy giun” bảo vệ sức khoẻ thật tốt bằng việc giữ lối sống sạch khỏe và tẩy giun 2 lần mỗi năm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *