XEM THÊM:

Dạo này thấy nhiều group FB các anh chị bắt đầu thấy chán về ngành quá nhiều, thuocsi giúp bạn tìm thấy niềm vui và tầm quan trọng của anh chị Dược sĩ

1.Giúp mọi người khỏe mạnh

Dược sĩ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bệnh nhân cảm thấy tốt hơn. Dược sĩ là một phần của đội chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và đồng thời là chuyên gia về thuốc. Ngoài ra, họ cũng giúp bệnh nhân đánh giá các tác nhân ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc và điều trị bệnh như chế độ ăn uống, lối sống, . . . và nhiều hơn nữa.

2. Dược là nghề nghiệp đa dạng và bổ ích

Ngày nay, Dược sĩ có thể làm việc trong vô số các cơ quan khác nhau. Phần lớn (khoảng 45%) là làm việc trong các nhà thuốc tư nhân, dược sĩ cũng làm việc trong nhiều môi trường chăm sóc sức khỏe khác, bao gồm bệnh viện, viện dưỡng lão,.. Không chỉ vậy, Dược sĩ cũng có thể làm việc trực tiếp trong các công ty Dược chuyên sản xuất dược phẩm (bào chế thuốc) hay kinh doanh dược phẩm (phân phối và cung ứng thuốc) hoặc tại các cơ sở quản lý dược phẩm, kiểm tra chất lượng thuốc hay nghiên cứu loại thuốc mới của Bộ y tế hoặc các tổ chức y tế tư nhân. Dược sĩ đóng vai trò chủ chốt trong tất cả các khía cạnh của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

3. Dược sĩ đáp ứng các nhu cầu từ cộng đồng

  • Các nhu cầu đó bao gồm:
  • – Nhu cầu dịch vụ y tế của người dân ngày càng cao, chính vì thế kéo theo cần nhiều dược sĩ trong cồng đồng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Tăng số lượng đơn thuốc đầy mỗi năm. Theo Hiệp hội các chuỗi cửa hàng dược phẩm quốc gia, số lượng đơn thuốc đã tăng từ 1,9 triệu vào năm 1992 lên 3,9 tỷ đơn thuốc trong năm 2013 và năm 2015, (dự kiến là 4,7 tỷ vào năm 2021). Xã hội của chúng ta sẽ tiếp tục cần nhiều dược sĩ hơn để quản lý số lượng đơn thuốc ngày càng tăng khi có nhiều loại thuốc hơn và dân số già đi.
  • Tăng số lượng thuốc trên thị trường. Ngày nay, số lượng thuốc sản xuất ra hằng năm vô cùng lớn với nhiều mức giá khác nhau dù cùng một hoạt chất. Dược sĩ giúp bác sĩ kê đơn và bệnh nhân quyết định loại thuốc nào sẽ có kết quả có lợi nhất. Khi dược sĩ tham gia chăm sóc bệnh nhân, kết quả sẽ được cải thiện và chi phí giảm.
  • Tăng dân số cao tuổi. Bệnh nhân lớn tuổi thường mắc bệnh mãn tính và chế độ thuốc phức tạp hơn so với người trẻ tuổi. Dược sĩ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi sử dụng các thuốc phức tạp và khám phá các cách để giảm thiểu gánh nặng tài chính của họ. Dân số già cũng tăng nhu cầu về dược sĩ chăm sóc.


4. Làm việc với các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc sức khỏe


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sự hiện diện của dược sĩ bệnh viện với tư cách là thành viên chính thức của nhóm chăm sóc bệnh nhân đã chứng minh là ngăn ngừa lỗi thuốc và giảm chi phí. Dược sĩ cung cấp cách quản lý tối ưu thuốc cho các bệnh mãn tính như tiểu đường, hen suyễn, tăng huyết áp, vv. Sự hợp tác của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, như bác sĩ và dược sĩ giúp đảm bảo rằng bệnh nhân dùng thuốc đúng theo quy định và tránh mọi tác hại.


5. Đổi mới công nghệ trong ngành y tế

 
Các đổi mới đó bao gồm đơn thuốc điện tử, robot xử lý đơn thuốc, các chương trình theo dõi đơn thuốc trên toàn quốc, cũng như nghiên cứu dược phẩm. Những tiến bộ công nghệ này tăng cường hiệu quả và giúp thúc đẩy sự an toàn của bệnh nhân. Giờ đây, dược sĩ có thể nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ để giảm bớt khối lượng công việc, tuy nhiên cần đảm bảo được sự an toàn và chính xác.

1 thought on “Dược sĩ quan trọng như thế nào trong xã hội?

  1. Wow, incredible blog structure! How long have you ever been running a blog for?
    you make running a blog glance easy. The entire look of your site is wonderful, let alone the content material!
    You can see similar here sklep internetowy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *