thuocsi blog

Nếu khách hàng mới là điều mà mọi nhà thuốc tư nhân đều nỗ lực tìm kiếm thì việc duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện thời cũng là điều tối quan trọng. Việc giữ chân và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện thời sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đi tìm khách hàng mới.

Theo Marketing metrics, tỉ lệ bán thành công cho khách hàng hàng hiện tại là 60-70%, trong khi tỉ lệ này chỉ là chỉ là 5-20% đối với khách mới. Hay theo thống  kê của Gartner Group, 20% khách hàng hiện tại của bạn sẽ mang lại 80% doanh thu trong tương lai của đơn vị kinh doanh.

 Nhưng cần những chiến lược độc đáo nào để có thể giữ được chân họ? Các nhà thuốc hãy cùng thuocsi.vn tìm ra bí kíp nhé!

1. Lưu trữ thông tin khách hàng

  • Nhược điểm của đa số các nhà thuốc tư nhân hiện nay so với các nhà thuốc trực thuộc các công ty là chưa có hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng chuyên nghiệp. Vì vậy khó truy xuất thông tin khách hàng khi cần. Do đó, điều tối quan trọng trong chiến lược tìm kiếm doanh thu từ khách hàng cũ chính là thông tin khách hàng phải được lưu lại.
  • Hiện nay, có nhiều gói lưu trữ thông tin khách hàng được trên Internet như VNPT PHARMACY, phần mềm KiotViet v.v. Đơn giản hơn, bạn có thể tự tạo một tệp excel để lưu trữ thông tin khách hàng theo cách thủ công.

Cách tận dụng hiệu quả nguồn lưu trữ thông tin của khách hàng:

  • Bạn có thể gửi thông tin của các sản phẩm mới liên quan đến lịch sử mua hàng của khách hàng.
  • Ngoài ra, hãy theo dõi liệu trình sử dụng thuốc của khách hàng sau một khoảng thời gian nhất định để hỗ trợ họ một cách tận tình nhất.
  • Phân loại được những khách hàng thân thiết. Góp phần cho nhà thuốc có kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc khách hàng.     

2. Chú trọng hơn trong việc chăm sóc khách hàng

Càng hiểu nhiều về khách hàng của mình thì nhà thuốc càng dễ dàng điều chỉnh, tiếp cận khách hàng hơn. Hiểu được tâm lí khách hàng, tư vấn cặn kẽ về vấn đề khách hàng gặp phải chính là cách hữu hiệu để giữ chân khách hàng hiện thời.

  • Chẳng hạn, khách hàng đến nhà thuốc của bạn để mua kem trị mụn, bạn có thể tư vấn nhiều hơn, giới thiệu thêm sản phẩm kèm theo là thuốc uống trị mụn hay viên uống collagen, thực phẩm chức năng giúp cải thiện làn da. Đây là một trong những cách cực kì hữu hiệu để khách hàng quyết định mua thêm hàng từ nhà thuốc. Nếu bạn chỉ bán một tuýp kem trị mụn mà không thể hiện sự quan tâm nào, bạn sẽ không biết được tiềm năng của khách hàng đối với các mặt hàng khác ra sao. Thể hiện sự quan tâm đến vấn đề của khách hàng, họ sẽ tự động sinh niềm tin tưởng đối với nhà thuốc.
  • Bên cạnh đó, các hình thức lưu trữ và đổi điểm tích lũy, tặng quà hay voucher trong ngày sinh nhật luôn cực kì hữu dụng trong việc làm hài lòng khách hàng.

3. Nâng cao chất lượng nhà thuốc – Đặt uy tín lên hàng đầu

  • Nếu khách hàng đến với nhà thuốc của bạn để mua sản phẩm A nhưng lúc đó nhà thuốc đã hết hàng. Hãy nói với họ về thời gian nhập lại đợt hàng mới. Và, đừng quên liên lạc với họ ngay khi có thể.
  • Mỗi hành động kết nối với khách hàng đều mang lại ấn tượng tốt với họ.

Hy vọng bài viết này của thuocsi.vn sẽ ít nhiều giúp ích cho các bạn.

6 thoughts on “Bí quyết tăng doanh thu từ khách hàng hiện thời – Bí kíp kinh doanh P.2

  1. Hi, I do think this is a great blog. I stumbledupon it ;
    ) I am going to come back yet again since i have bookmarked it.
    Money and freedom is the best way to change, may you be rich and continue to guide
    others.

    my blog vpn special

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *