chợ thuốc sỉ

Đối với những người kinh doanh thuốc, nhà thuốc tư nhân, khái niệm “chợ thuốc sỉ” chắc chắn không mấy xa lạ. Nhưng liệu rằng ai cũng có đủ kinh nghiệm để tìm được nguồn hàng phù hợp, đặc biệt đối với những ai đang có ý định mở nhà thuốc nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bài viết này sẽ tổng hợp một số điểm lưu ý khi mua hàng ở các chợ thuốc sỉ. Hy vọng sẽ giúp ích một phần cho các bạn!

1. Cần chuẩn bị gì trước khi đến chợ thuốc sỉ?

Bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất trong việc mua hàng ở chợ thuốc sỉ đó là sự chuẩn bị chu đáo.

  • Thứ nhất, chợ thuốc sỉ là nơi tập trung rất nhiều quầy bán với đa dạng chủng loại mặt hàng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin các quầy hàng trước khi đặt mua với số lượng lớn.
  • Thứ hai, bạn cần chuẩn bị danh sách chính xác tên mặt hàng cần mua, số lượng, thông tin về nhà sản xuất v.v. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm giá cả ở các nơi khác trên thị trường để so sánh được mức chênh lệch và lựa chọn chỗ mua hợp lý.

2. Một số lưu ý trong quá trình giao dịch tại chợ thuốc sỉ

  • Sau khi bạn đã tìm được địa điểm cụ thể để mua thuốc, bạn cần gửi người bán danh sách thông tin mặt hàng mình cần mua, và cần kiểm tra lại cụ thể từng loại mặt hàng.
  • Lưu ý rằng, ở chợ thuốc sỉ, sẽ không dễ dàng cho bạn khi yêu cầu họ cung cấp đầy đủ giấy tờ, chứng từ cho tất cả các mặt hàng. Do đó, bạn cần nắm rõ một số thông tin, tiêu chuẩn của thuốc để tiến hành đối chiếu. Nếu bạn muốn người bệnh tin tưởng để mua thuốc của bạn thì bạn phải là người biết lựa nơi gửi gắm tin tưởng của bạn đầu tiên.
  • Cuối cùng, sau khi chốt đơn hàng và mọi thủ tục cần thiết, bạn cần có phương tiện thích hợp để chuyên chở về nơi của bạn. Mặt hàng thuốc cũng có rất nhiều điều kiện bảo quản. Nếu bạn không lựa chọn đúng phương thức vận chuyển, bảo quản đặc biệt dưới thời tiết oi bức mùa hè như hiện nay, chất lượng thuốc có thể bị ảnh hưởng

Hiện nay, khi mua thuốc sỉ với số lượng lớn, người mua xu hướng chuyển sang các phương thức mua hàng khác nhanh chóng, thuận tiện hơn, ví dụ như thông qua website thuocsi.vn. Ở đây, chúng tôi sử dụng công cụ số hóa mọi thao tác để người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi mua hàng. Giả cả công khai, minh bạch, nguồn gốc thuốc rõ ràng, vận chuyển giao hàng tận nơi là những lợi thế khi bạn mua thuốc bằng hình thức online. 

Một số bài viết trong lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh nhà thuốc bạn có thể tham khảo như Mua thuốc sỉ online, nên hay không? hay Chiến lược xây dựng nhà thuốc đạt chuẩn GPP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *