XEM THÊM:

Với xu hướng công nghệ 4.0, thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến với sự nhanh chóng và tiện lợi của nó. Ở hình thức thanh toán truyền thống, thay vì phải giao dịch bằng tiền mặt, thì dòng tiền được lưu chuyển giữa các tài khoản trực tuyến.

The Asean Post cho rằng thanh toán điện tử tại Việt Nam đang dần “cất cánh”. Theo số liệu của Statista, năm 2017, số lượng thanh toán điện tử tại Việt Nam đã tăng 22% so với năm trước với tổng giá trị giao dịch ước tính vào khoảng 6,1 tỉ USD. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 12,3 tỉ USD vào năm 2022. Mặc dù tăng trưởng ấn tượng tuy nhiên tỉ lệ thanh toán điện tử ở Việt Nam vẫn rất thấp so với các nước láng giềng. Theo Ngân hàng Thế giới (World Bank), Việt Nam hiện có số lượng giao dịch phi tiền mặt thấp nhất trong khu vực ở mức 4,9%. Con số này thấp hơn rất nhiều so với Thái Lan với gần 60% và Malaysia là gần 90%.

Giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, chính xác

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các trang thương mại điện tử, siêu thị và xu hướng mua hàng online kèm theo đó là nhu cầu thanh toán điện tử cũng phát triển. Với ưu điểm nhanh chóng, thanh toán mọi lúc mọi nơi và chính xác.

Người thanh toán không cần chuẩn bị tiền mặt hay đến ngân hàng. Công ty thương mại cũng không cần phải có nhân viên kiểm đếm như phương thức thanh toán tiền mặt như trước đây.

Dễ dàng kiểm soát

Đa phần các dịch vụ thanh toán điện tử đều sử dụng trên điện thoại thông minh. Bạn sẽ dễ dàng xem lại lịch sử giao dịch của mình và quản lý chi tiêu hàng tháng, hàng ngày của mình trên những con số trực quan.

Đối với nhà thuốc sẽ dễ dàng theo dõi doanh thu hàng ngày và tình trạng kinh doanh của bạn. Xem lại những đơn hàng trước đây một cách nhanh toán.

Tạo sự chuyên nghiệp của chủ cửa hàng kinh doanh

Đối tượng kinh doanh của một cửa hàng kinh doanh và cả nhà thuốc cực kỳ đa dạng. Đặc biệt giới trẻ đang khắc khe hơn trong việc đánh giá tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Áp dụng hình thức thanh toán điện tử bạn sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng.

Hạn chế kiểm đếm tiền mặt

Đối với cá nhân sử dụng tiền mặt sẽ dễ dàng tiêu xài quá đà vì không theo dõi sát sao túi tiền của mình.

Đối với nhà thuốc khó quản lý và dễ bị thất thoát khi sử dụng thanh toán tiền mặt. Đặc biệt là nhà thuốc thuê nhiều nhân viên, việc kiểm đếm lại tiền và cuối ngày là hết sức vất vả.

1 thought on “Thanh toán điện tử là gì? Nhà thuốc có nên áp dụng hình thức thanh toán điện tử?

  1. Wow, fantastic blog layout! How long have you ever been blogging for?
    you made running a blog look easy. The full glance of your
    website is great, let alone the content material! You can see similar here dobry sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *