chợ sỉ thuốc quận 10

Một số bài viết có thể bạn quan tâm:
Mua thuốc sỉ online, nên hay không?
Bật mí kinh nghiệm để mua thuốc sỉ giá tốt tại chợ Hapu
Hướng dẫn chi tiết quy trình mở nhà thuốc GPP
Tổng hợp chi tiết các câu hỏi thẩm định nhà thuốc GPP

Bạn đang kinh doanh nhà thuốc? Bạn đang phân vân giữa những nguồn mua thuốc sỉ cho nhà thuốc của mình? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về một trong những nguồn thuốc sỉ. Được biến đến là chợ sỉ thuốc tây lớn nhất Sài Gòn, chợ thuốc sỉ quận 10 có phải là nguồn tối ưu?

Trước hết, hãy tìm hiểu đôi nét về chợ sỉ thuốc tây quận 10:

  • Địa chỉ: 134/1 Tô Hiến Thành, P. 15, Q. 10, TP. HCM và nằm trải dọc cả con đường Nguyễn Giản Thanh, chợ thuốc sỉ lớn nhất Sài Gòn có tên là Trung tâm Thương mại Dược Phẩm và Trang thiết bị y tế.
  • Chợ hình thành từ năm 2007, diện tích khoảng 14.000 mét vuông với hàng trăm quầy thuốc lớn nhỏ. Mỗi ngày, có khoảng hơn 5.000 lượt khách tấp nập đến chợ.  Đây cũng là nơi cung cấp nguồn hàng cho các nhà thuốc lẻ hay phòng khám tư trên địa bàn TP. HCM và các khu vực lân cận.
  • Giữa rất nhiều nguồn phân phối, chợ thuốc sỉ quận 10 cũng được nhiều nhà thuốc lựa chọn. Vậy có thực sự nên mua sỉ thuốc tại đây và nếu chọn thì cần lưu ý những gì?

Một số điều bạn cần biết khi mua ở chợ thuốc sỉ quận 10:

1. Có mua lẻ được không?

  • Đây là nơi giao dịch, buôn bán của hàng trăm quầy thuốc lớn nhỏ. Do vậy, đa số khách hàng sẽ đến đây để nhập với số lượng lớn. Nếu mua hàng lẻ, chắc chắn giá có thể cao hơn so với khách sỉ hay ngang bằng giá thị trường bên ngoài. Qua đó, bạn chỉ nên đến chợ thuốc sỉ nếu thực sự tìm nguồn hàng số lượng lớn để nhập về quầy thuốc của mình.

2. Giá cả như thế nào?

  • Mỗi loại thuốc, dược phẩm khác nhau thì mỗi công ty, quầy thuốc sẽ có mức giá khác nhau. Chưa kể, mỗi loại thuốc còn có hàng chục biệt dược của các nơi sản xuất. Do đó, mức giá cũng thay đổi theo.
  • Trước khi đến chợ, bạn cần tìm hiểu kỹ về loại thuốc bạn cần mua. So sánh chênh lệch giá tiền giữa những nơi này.
  • Vì quy mô chợ lớn, người mua sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm và so sánh giá hết các quầy thuốc khác nhau. Chẳng hạn, nếu muốn mua được giá tốt phải tìm đến đúng quầy.

3. Tìm đúng quầy nhưng không mua được giá tốt?

  • Không phải ai cũng có thể mua được giá tốt nhất, ngay cả khi đã tham khảo thông tin và chọn đúng quầy. Chỉ những khách hàng “quen mặt”mới nhận được giá ưu đãi hơn hẳn. Vì vậy, khi đi chợ thuốc sỉ, bạn nên đi cùng khách quen ở quầy, nhờ họ giới thiệu để nhận được giá rẻ hơn.

4. Mức độ chặt chẽ trong quản lý

  • Tình trạng đông đúc của chợ cũng dẫn đến tình trạng khó quản lý, kiểm soát. Thêm vào đó là công tác quản lý chưa chặt chẽ đã tạo cơ hội cho thuốc không nguồn gốc, thuốc giả, thuốc nhái trà trộn và lưu thông ra thị trường.

5. Vấn đề về giấy tờ, chứng từ

  • Hàng loạt thuốc giảm đau, kháng viêm không có số đăng ký, không hóa đơn chứng từ. Không chỉ mua thuốc mẫu, thuốc gần hết hạn sử dụng, nhiều đầu nậu còn sẵn sàng mua cả thuốc nhái, thuốc giả. Cụ thể, mặt hàng thuốc cảm sốt bị làm nhái nhiều nhất. 
  • Thêm vào đó, nếu mua lẻ tại chợ thì không cần có toa của bác sĩ, vẫn có thể mua được. Với đơn hàng số lượng lớn, khách chỉ nói mình là chủ tiệm thuốc tây, trao đổi bằng miệng và đưa đơn hàng các sản phẩm cần mua và cũng chẳng cần trình giấy tờ gì để chứng minh có đủ điều kiện được kinh doanh dược phẩm.

6. Chính sách đổi trả hàng

  • Vấn đề này tùy thuộc vào từng quầy thuốc khác nhau. Nếu bạn là khách hàng thân thiết của quầy thuốc thì việc đổi trả cũng dễ dàng hơn. Những trường hợp còn lại thường sẽ gặp khó khăn vì đa số các quầy thuốc đều không có chính sách rõ ràng.
  • Đối với thuocsi.vn, những vấn đề trên sẽ đều được giải quyết. Chính sách đổi trả của Thuocsi.vn lại vô cùng đơn giản. Không những vậy, tại Thuocsi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc thuốc vì tất cả đều có giấy tờ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng.

Bạn có thể đặt hàng nhanh với Thuocsi.vn ngay tại đây.

Thông qua những lưu ý trên, hy vọng Thuocsi.vn sẽ giúp bạn được phần nào giải đáp câu hỏi trên. Chúc các bạn có những sự lựa chọn đúng đắn. Nếu vẫn còn gặp nhiều băn khoăn, hãy liên hệ với Thuocsi để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *